Thành ủy Vũng Tàu kiến nghị cho nhà hàng bè nổi tạm hoạt động lại dịp lễ 2-9

Ngày 25-8, Thành ủy Vũng Tàu đã có văn bản báo cáo và một số kiến nghị gửi ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu, liên quan tới việc quản lý loại hình bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Theo đó, hiện trên các sông Chà Và, Rạng, Dinh có tám bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống hải sản phục vụ khách du lịch.

Các bè này hoạt động từ rất lâu nên được khách du lịch, người dân địa phương biết đến. Mỗi bè sử dụng khoảng 30-40 lao động. Các ngày cuối tuần, lễ, tết lượng khách dao động 100-400 khách/bè, có thời điểm đón gần 1.000 khách.

Nhận thấy nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn, có thể gây thiệt hại về người và tài sản, tháng 3 vừa qua, TP Vũng Tàu đã tổ chức đoàn kiểm tra, xử lý vi phạm các bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống trên. Đồng thời TP Vũng Tàu kiến nghị tỉnh chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan hướng dẫn công tác quản lý loại hình bè nổi.

Hình thức nhà hàng bè nổi phổ biến ở nhiều điểm du lịch biển.

Sau sự cố chìm bè nổi tại vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận), TP Vũng Tàu đã đình chỉ hoạt động tạm thời các bè nổi tại TP Vũng Tàu.

Ngày 22-8, Thành ủy Vũng Tàu đã làm việc với các chủ bè nổi. Qua đó nhận thấy việc kinh doanh dịch vụ ăn uống nêu trên đã được các doanh nghiệp đầu tư rất lớn, tạo được công ăn việc làm cho hàng trăm lao động, tiêu thụ nguồn thủy hải sản lớn, thu hút được đông đảo khách du lịch.

Trước tình hình trên, Thành ủy Vũng Tàu đề nghị Tỉnh ủy chỉ đạo UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành liên quan khẩn trương nghiên cứu, tham mưu ban hành quy định về quản lý loại hình bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh như các tỉnh bạn đã triển khai.

Trước mắt, chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Quốc khánh 2-9, khách du lịch sẽ đến Vũng Tàu vui chơi rất đông. Thành ủy đề nghị Tỉnh ủy có ý kiến với UBND tỉnh ban hành văn bản cho phép các chủ bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống được tạm thời hoạt động lại, phục vụ du khách.

Kèm theo đó là các chủ bè phải cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng cho du khách, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh ăn uống, khống chế số lượng khách trên từng bè. Việc vận chuyển khách từ bờ ra bè và số lượng khách trên mỗi bè giao cho Đồn biên phòng Long Sơn giám sát.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.