Thiết bị bay giả định tại nhà cơ trưởng đã bị xóa một số file

Mổ xẻ các dữ liệu trong thiết bị bay giả định tại nhà cơ trưởng Zaharie là một trong những công việc quan trọng để tìm ra nhiều đầu mối. Các nhà điều tra đã phát hiện ra rằng, một số file mới trong thiết bị đã bị xóa gần đây. Nếu khôi phục được những file đã bị xóa này có thể giúp các nhà điều tra rõ hơn về nguyên nhân mất tích của chiếc máy bay B777-200 ER.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia, ông Zahid Mamidi nói, các chuyên gia kỹ nghệ công tin đang làm việc cật lực hàng nhiều giờ để tìm cách khôi phục lại các file đã bị xóa.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia, ông Zahid Mamidi  

Vị Bộ trưởng này còn cho biết thêm không có bất kỳ một thứ gì tác động lên việc phi công mắc sai lầm trong khi điều khiển chiếc máy bay. Cũng chẳng có thứ áp lực gia đình nào đề lên hai phi công để họ phải mắc phải sai lầm.

Để khai thác thông tin hiệu quả nhất từ thiết bị bay giả định của cơ trưởng Zaharie, các nhà điều tra còn mời các kỹ sư chế tạo của hãng Boeing, các chuyên gia về chế tạo thiết bị bay giả định cho dòng máy bay B777-200, các chuyên gia công nghệ… đến làm việc với thiết bị này.

TP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm