Thủ tướng yêu cầu tỉnh Trà Vinh đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế

Đồng cảm với những đặc thù của một địa phương thuần nông, còn nhiều vấn đề khó khăn, Thủ tướng cho rằng hướng đi phù hợp nhất với Trà Vinh là đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế sâu rộng, thiết thực và hiệu quả hơn. Thủ tướng đề nghị tỉnh Trà Vinh chủ động, sáng tạo, tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp.

Thủ tướng lưu ý tỉnh chú trọng thực hiện Nghị quyết 19/CP và Nghị quyết 35/CP của Chính phủ trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ doanh nghiệp yên tâm phát triển sản xuất, kinh doanh; từ đó đóng góp cho phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Thủ tướng cũng lưu ý tỉnh Trà Vinh tiếp tục quan tâm đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, không ngừng nâng cao đời sống người nông dân; thay đổi bộ mặt nông thôn.

Sáng cùng ngày, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bến Tre. Thủ tướng gợi ý Bến Tre cần đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, nhất là về cây giống, con giống và quan trọng nhất là nâng cao ý thức người dân trong phát triển kinh tế gắn với biến đổi khí hậu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm