Trưởng phòng thanh tra PCTN Cà Mau bị bắt

Ông Sơn là trưởng Phòng Thanh tra phòng, chống tham nhũng Thanh tra tỉnh Cà Mau, bị bắt giam vì đã có hành vi làm giả giấy tờ cơ quan nhà nước, theo Điều 267 Bộ luật Hình sự. Nguồn tin cho biết chính xác ông Sơn bị bắt vào chiều 18-11.

Trước đó, từ tháng 3-2017, hành vi làm văn bản giả của ông Sơn đã bị bại lộ, được thanh tra tỉnh điều nghiên và chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra.

Hành vi của ông được Thanh tra tỉnh kiểm tra và kết luận ban đầu rằng đã làm giả một công văn có số hiệu 06/TT-XLSTT, ngày 10-01-2017, với nội dung Thanh tra tỉnh gửi Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Cụ thể là đề nghị Thanh tra Chính phủ lập đoàn thanh tra xác minh việc Công ty TNHH MTV U Minh Hạ, Cà Mau không thực hiện Kết luận thanh tra số 13/2014.

Ông Sơn cho rằng làm giả công văn không ngoài mục đích để dân U Minh an tâm chờ đợi nhà nước thực hiện kết luận thanh tra. Ảnh: TV

Làm việc với cơ quan chức năng trước khi bị bắt, ông Sơn thừa nhận hành vi trên. Ông lý giải mục đích làm công văn giả này để một nhóm người dân liên quan trong Kết luận thanh tra số 13/2014 an tâm chờ đợi việc thực hiện kết luận này, bởi khi ấy nhiều người dân liên tục đòi “quậy”.

Ông chỉ đưa công văn giả ra cho người dân xem rồi thu hồi, hủy bỏ nhưng một người dân đã chụp ảnh lại. Công văn này sau đó đã lan truyền đến nhiều người khác. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm