Vì sao đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập miết?

Đây cũng là một trong những điểm ngập nặng nhất của TP. Cụ thể, theo Trung tâm Chống ngập TP, sau trận mưa lớn vào giữa tháng 9-2015, đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập sâu đến 60 cm.

Trả lời câu hỏi của PV Pháp Luật TP.HCM vì sao trên đường Nguyễn Hữu Cảnh đã được lắp đặt trạm bơm (công suất 2.000 m3/giờ) để bơm nước ra sông Sài Gòn nhưng tại sao tuyến đường này vẫn chưa hết ngập? Ông Đỗ Tấn Long, Trưởng phòng Quản lý thoát nước - Trung tâm Chống ngập TP, cho rằng nguyên nhân có thể là do hệ thống cống thoát nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh bị quá tải.

Theo ông Long, hiện nay trên đường Nguyễn Hữu Cảnh có các cống thoát nước loại cống tròn từ 600 mm đến 1.200 mm nhưng với những trận mưa lớn, vũ lượng vượt quá công suất thiết kế nên vẫn xảy ra ngập, nhất là ở những đoạn trũng thấp. “Để xóa điểm ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh cần phải cải tạo hệ thống cống thoát nước và nâng cấp những đoạn trũng thấp. Theo tôi được biết thì Sở GTVT TP đã có chủ trương thực hiện phương án này” - ông Long cho biết thêm.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết trước tình trạng ngập úng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, trong tháng 9-2015, Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị đã đề xuất thực hiện phương án lắp đặt một tuyến cống băng ngang ở đoạn thấp trũng. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp mang tính cấp bách, tạm thời. Một cán bộ Phòng Quản lý thoát nước - Sở GTVT TP cho biết phương án cải tạo hệ thống cống thoát nước và nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh chỉ mới do một doanh nghiệp tư nhân đề xuất thực hiện (theo hình thức BT), đến nay vẫn chưa có chủ trương cụ thể.

Trong báo cáo cho Sở GTVT TP vào cuối tháng 9-2015, Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 (Khu 2) cho biết khi tiến hành tiếp nhận theo hiện trạng tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, đơn vị này nhận thấy bản vẽ công trình không phù hợp với thực tế hiện nay. Cụ thể, cao độ mặt đường trên thực tế không đúng với cao độ trong bản vẽ hoàn công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm