Vụ xe CSGT gây chết người: Tỉnh vẫn đang chờ công an huyện báo cáo để xử lý

Quan điểm của ban giám đốc trong vụ việc này là dứt khoát xử lý theo quy định của pháp luật. Hiện khởi tố hay không chưa được phía Công an huyện Phụng Hiệp báo cáo cụ thể. Trong trường hợp cơ quan điều tra Công an huyện Phụng Hiệp yêu cầu phải đình chỉ công tác cảnh sát gây tai nạn, chúng tôi sẽ chỉ đạo thực hiện ngay, hiện tại vẫn đang chờ…”. Ngày 29-9, Đại tá Nguyễn Hải Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang thông tin như trên về vụ xe tuần tra của Phòng CSGT đường bộ và đường sắt (PC67) - Công an tỉnh Hậu Giang gây tai nạn làm chết học sinh ngày 27-9.

Cũng theo Đại tá Sơn, sau khi xảy ra vụ việc, UBND tỉnh và ban giám đốc đã chỉ đạo công an tích cực lo cho em học sinh trong giai đoạn cấp cứu và sau khi em không qua khỏi. “Sáng 29-9, em đã được đưa về nơi an nghỉ. Tinh thần của công an tỉnh là lo hết mọi việc dựa trên trách nhiệm và tình người, dù chưa biết đúng sai thế nào vì Công an huyện Phụng Hiệp đang làm rõ” - ông Sơn nói.

Cuối giờ chiều 29-9, Thượng tá Nguyễn Hoàng Phi - Trưởng Công an huyện Phụng Hiệp cho biết: Hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân tai nạn, chưa khởi tố vụ án. Công an huyện vẫn đang khẩn trương tiến hành các bước xác minh, lấy lời khai, tường trình của những người có liên quan cũng như các nhân chứng.

Như chúng tôi đã thông tin, sáng 27-9, xe tuần tra 95A-2628 của PC67 Công an tỉnh Hậu Giang do Trung úy Nguyễn Trương Đại Lợi lái đột ngột lao sang phía đường bên trái, tông vào học sinh Mai Thị Hà My đang đi xe đạp ngược chiều. Sau đó xe tuần tra lao thẳng xuống mương còn em My bị thương nặng và tử vong sau chín giờ cấp cứu.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ba năm trước ( tháng 9-2011), tại khu vực trên, xe của Công an tỉnh Hậu Giang loại 25 chỗ do Trung úy PTH, tài xế thuộc Phòng Hậu cần Công an tỉnh Hậu Giang, chở cán bộ công an từ Vị Thanh về Cần Thơ đã lấn trái, tông một cô giáo văng xuống mương nước và tử vong. Trung úy H. sau đó bị tước danh hiệu CAND và bị truy tố, xử tù treo về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm