Bộ VH-TT&DL lên tiếng về 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'

Theo bà Ninh Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, việc hội này có phải là tôn giáo hay không sẽ thuộc về Ban Tôn giáo Chính phủ. Đứng dưới góc độ quản lý văn hóa, hội này có phải mê tín dị đoan hay không, theo bà Hương còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, thứ nhất là hình thức thể hiện, thứ hai là hậu quả.

“Đối với chính sách của Đảng và Nhà nước thì người dân được tự do tín ngưỡng. Nếu "Hội Thánh Đức Chúa Trời" đem lại những hậu quả xấu cho xã hội như phản ánh gần đây là có người bỏ tục thờ tổ tiên ông bà, bán nhà bán cửa đến một nơi nào đó sống với nhau, ảnh hưởng đến xã hội, tới trật tự an ninh thì sẽ có những quy phạm pháp luật khác điều chỉnh”, bà Hương nói.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đặng Thị Bích Liên đề nghị Cục bám sát diễn biến cũng như tình hình tham mưu cho lãnh đạo bộ, phối hợp với Ban Tôn giáo chính phủ để có giải pháp ứng xử cho kịp thời, đảm bảo đời sống tinh thần của xã hội.

Thời gian gần đây, một hiện tượng tôn giáo mang tên “Hội Thánh Đức Chúa Trời” đã xuất hiện ở nhiều địa phương trong cả nước, chiêu dụ các tín đồ tham gia.

Sau khi tham gia vào hội, các thành viên đều thay đổi tính cách, xa lánh gia đình, xã hội, thậm chí có người tan nát gia đình, đập bỏ bàn thờ tổ tiên... để đi theo những người trong hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm