TP.HCM có tàu chở 300 khách đi Côn Đảo chỉ mất 6 giờ

"Trước đây muốn đi Côn Đảo khách thường ra Vũng Tàu đi tàu thủy rất nhiều giờ mới tới nơi hoặc đi máy bay nhỏ giá vé vừa cao vừa chuyên chở chỉ được vài chục hành khách mỗi chuyến" - ông Vũ nói.

Ông Vũ cho biết để tăng cường cho việc liên kết, kết nối du lịch vùng miền khác, TP.HCM đã có nhiều sự vận động mạnh mẽ như đã có một doanh nghiệp vận tải đầu tư tàu thủy có sức chuyên chở đến 300 hành khách đi thẳng từ TP.HCM đến Côn Đảo chưa quá sáu giờ đồng hồ. Điều này có nghĩa du lịch tuyến TP.HCM-Côn Đảo sẽ phát triển mạnh.

Đại diện báo Tuổi Trẻ giới thiệu bản đồ liên kết vùng miền du lịch với quan khách trong và ngoài nước.

Theo số liệu thống kê, năm 2017, lượng khách du lịch quốc tế đến TP.HCM đạt 6,4 triệu lượt, khách du lịch nội địa đến đạt 24,9 triệu lượt. Thời gian lưu trú của du khách nước ngoài là 12,9 ngày, trong đó thời gian lưu trú tại TP.HCM mùa thấp điểm là 4,9 ngày.

Sản phẩm du lịch được trưng bày tại diễn đàn.

Cũng trong năm này, ngành du lịch TP.HCM có doanh thu từ các lĩnh vực ăn uống, lưu trú, khách sạn là 117.000 tỉ đồng, chưa tính doanh thu từ mua sắm. Trong ba tháng đầu năm 2018 đã có 1,98 triệu du khách đến TP.HCM, doanh thu đạt 31.600 tỉ đồng.

Sản vật du lịch vùng miền trưng bày tại diễn đàn.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết ngành du lịch TP.HCM đang có sự phát triển mạnh. Năm 2017, ngành đóng góp 10,9% nguồn thu cho TP. Đồng thời khẳng định TP.HCM rất xem trọng và mong muốn liên kết, kết nối du lịch với nhiều vùng miền khác trong cả nước. TP.HCM không thấy sự cạnh tranh trong liên kết mà xem việc liên kết du lịch với vùng miền khác là một sự bổ trợ sản phẩm du lịch giúp du lịch TP.HCM mạnh hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm