Vở kịch 'Dưới ánh đèn' sẽ lưu diễn nhiều tỉnh, thành

Dưới ánh đèn là tác phẩm thuộc đơn vị sân khấu xã hội hóa duy nhất của Hà Nội vào TP.HCM dự thi Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2018. Vở diễn đã giành được bảy giải thưởng, gồm HCV cho vở diễn, hai HCV, hai HCB cho diễn viên, giải cho họa sĩ và nhạc sĩ.

Vở kịch đề cập đến nhân vật người cha là kép Bền (Quang Tèo), một diễn viên tuồng gặp tai nạn nghề nghiệp lại gặp sự ghen ghét đố kỵ của đồng nghiệp luôn mang nỗi hận nghề cả đời, ông đã cấm con trai theo nghiệp của mình. Đam mê con đường nghệ thuật, ca sĩ Bảo Long (con trai kép Bền, do ca sĩ Long Nhật thủ vai) dứt áo rời xa gia đình, quyết tâm dấn thân vào con đường làm nghề ca sĩ.

Con trai kép Bền do ca sĩ Long Nhật thủ vai.

Để rồi Bảo Long lại cũng đi vào sự lo lắng của chính cha mình đó là rơi vào cạm bẫy của bầu Nghệ (đạo diễn Nguyễn Công Vượng) và sự hãm hại của đồng nghiệp Lộc (Mạnh Kiên) dẫn đến đối diện với pháp luật, đối diện với sự từ mặt của gia đình và con đường sự nghiệp nghệ thuật gãy đổ… 

NSND Trần Nhượng còn tiết lộ lý do mời các nghệ sĩ này là bởi họ ở ngoài đời sở hữu một lượng fan khá lớn, trong khi đây lại là sân khấu thể nghiệm nên rất cần lôi kéo fan của họ đến với vở diễn. “Long Nhật, Quang Tèo, Vượng "râu" thì khỏi nói rồi, fan rất nhiều".

Được biết hiện tại câu lạc bộ đã lên kế hoạch để mang Dưới ánh đèn đi lưu diễn ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, trải dài từ miền Bắc là Nam Định, Ninh Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh đến miền Trung như Huế, Đà Nẵng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm