1 cô giáo bị tố đánh cháu bé 3 tuổi méo miệng

Anh Nguyễn Duy Tân (26 tuổi), ngụ xã Nga Hải, huyện Nga Sơn, đã gửi đơn phản ánh đến cơ quan chức năng địa phương tố cô giáo Mai Thị Thanh, Trường Mầm non xã Nga Hải, sau khi gia đình phát hiện cháu Y. có biểu hiện méo mồm, mắt trái co giật liên tục và kêu đau.

Theo đó, vào ngày 3-5, sau khi từ trường học trở về bé Y. kêu đau ở vùng gáy. Khi gia đình gặng hỏi thì cháu cho biết bị cô giáo đánh vào người, khiến cháu sợ không dám đến trường học.

Sau đó, bà nội của cháu là bà Lê Thị Hằng (48 tuổi) đã tìm đến trường gặp cô giáo Thanh để hỏi rõ đầu đuôi câu chuyện. Tại đây, cô giáo Thanh - chủ nhiệm lớp cháu Y. cho biết do bé nghịch ngợm trong giờ học nên cô có đánh vào vai cháu Y. và cô Thanh có đến gia đình để xin lỗi về sự việc này.

Bà Lê Thị Hằng cho biết: “Tôi nghĩ chuyện bình thường, tuy nhiên những ngày sau đó cháu tôi luôn khóc và kêu đau, mắt trái bị co giật, miệng bị méo nên đã chủ động lên BV đa khoa huyện Nga Sơn để khám bệnh. Tại đây bác sĩ chẩn đoán cháu tôi bị liệt dây thần kinh số 7 nên dẫn đến méo miệng".

Trao đổi với báo chí, bà Phan Thị Tuấn, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Nga Hải, cho biết: “Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến gia đình bé Y., đồng thời yêu cầu cô Thanh tường trình để làm rõ sự việc liên quan đến cháu Y. Ngoài ra, Phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn đang phối hợp với chính quyền địa phương làm việc với Trường Mầm non Nga Hải về sự việc trên.

Cháu gái Y. (ba tuổi) bị nhập viện vì méo miệng, liệt dây thần kinh số 7 sau khi bị cô giáo đánh.

Cùng ngày, trao đổi với PV, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn (Thanh Hóa), ông Phạm Đức Anh thông tin cụ thể về vụ việc. Theo đó, BV đa khoa huyện Nga Sơn đã tiến hành chụp/chiếu phim để làm rõ có hay không do bị đánh dẫn đến việc cháu Y. bị méo miệng. Tuy nhiên, khi chụp chiếu thì không có bất kỳ vết thương nào trên cơ thể của cháu.

Ông Phạm Đức Anh cho hay phía bệnh viện cũng thông tin có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng méo miệng, hoặc là có thể do tác động của thời tiết dẫn đến cháu bị méo miệng và quá trình điều trị đối với bệnh này thì thời gian ngắn sẽ khỏi.

Trong bản tường trình sự việc của cô giáo Thanh đến các cấp có thẩm quyền thì cô thông tin rằng cô đã vỗ nhẹ vào vai cháu bé khi cháu đùa nghịch cùng các bạn. Trước đó cô giáo cũng có trao đổi với gia đình cháu bé nội dung như vậy và đã có lời xin lỗi đối với gia đình.

Cũng theo ông Đức Anh, nếu cần thiết sẽ đề nghị cơ quan công an vào cuộc để xác minh có hay không việc cô giáo Thanh đánh cháu bé là nguyên nhân khiến cháu bị méo miệng, đồng thời ngành giáo dục địa phương đang có hướng xem xét để xử lý cụ thể đối với trường hợp cô Thanh.

PLO tiếp tục thông tin về sự việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm