BV Mắt TP.HCM thu hồi 'tấm vé số nghĩa tình'

Sáng 26-5, BS Nguyễn Minh Khải, Giám đốc Bệnh viện (BV) Mắt TP.HCM, cho biết thông tin trên.

“Chương trình được triển khai thực hiện vào ngày 11-5. Tuy nhiên, đến ngày 14-5 thì phát hiện lỗi sai do in ấn. Cụ thể, trên mẫu vé thiếu chữ “lưu hành nội bộ”, không đúng với nội dung thể hiện trong kế hoạch” - BS Khải nói.

"Tấm vé số nghĩa tình" do Đoàn thanh niên BV Mắt TP.HCM phát hành. Ảnh: CTV

Cũng theo BS Khải, do có sai sót nên Ban chấp hành Đoàn thanh niên của BV tổ chức họp và đề xuất ý kiến giải quyết. Cuối cùng, Ban chấp hành Đoàn thanh niên BV quyết định thu hồi những tấm vé đã phát hành, ngưng tổ chức chương trình, hoàn trả tiền cho những mạnh thường quân đã ủng hộ.

“Theo báo cáo của Ban chấp hành Đoàn thanh niên BV, số lượng vé dự kiến là 2.500 và thực tế chỉ mới phát hành 500 vé. Đến ngày 14-5, do chương trình ngưng hoạt động nên Ban chấp hành Đoàn thanh niên BV đã thu hồi gần hết vé và hoàn tiền cho người mua” - BS Khải cho biết thêm.

Trước đó, một vài tờ báo thông tin BV Mắt TP.HCM phát hành "tấm vé số nghĩa tình" với mệnh giá 10.000 đồng. Tờ vé số này có hình thức khá giống vé số đang lưu thông trên thị trường.

Bên cạnh đó, “tấm vé số nghĩa tình” có con dấu của BV Mắt TP.HCM và biểu tượng cờ đoàn. "Tấm vé số nghĩa tình" còn in số và ngày dự kiến mở thưởng (19-7). Cơ cấu giải thưởng gồm một giải nhất 3 triệu đồng, một giải nhì 2 triệu đồng, một giải ba 1 triệu đồng và ba giải khuyến khích (500.000 đồng/giải). Trên vé còn in tên và số điện thoại của một cá nhân để liên hệ nhận thưởng.

Trước sự phản ảnh của báo chí, Sở Y tế TP.HCM xác minh và ghi nhận việc phát hành “tấm vé số nghĩa tình” là công trình của Đoàn thanh niên BV Mắt TP.HCM và chỉ phát hành trong nội bộ, không bán ra ngoài. Mục đích, quyên góp tiền để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Sở Y tế TP.HCM còn cho biết lãnh đạo BV đã ngưng chương trình để tránh hiểu lầm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm