Chủ tịch quận, chi cục trưởng thuế quận 1 xin lỗi DN

Trước đó, chiều 17-1, Cơ quan CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM đã bắt quả tang ông Huỳnh Trung Hiếu (ngụ quận Tân Bình), Phó đội trưởng Đội Kiểm tra thuế số 8 thuộc Chi cục Thuế quận 1, nhận 30 triệu đồng tiền hối lộ của doanh nghiệp này.

Tại buổi gặp, ông Phúc cho rằng sự suy thoái về đạo đức nghề nghiệp của cán bộ thuế đã gây ra những lỗ hổng quản lý, làm phát sinh tiêu cực, gây phiền hà cho người dân, cản trở hoạt động và gây thiệt hại cho doanh nghiệp. Cũng theo ông Phúc, hiện Chi cục Thuế quận 1 đã tạm đình chỉ công tác của đội trưởng và các cán bộ có liên quan của Đội Kiểm tra thuế số 8 để xem xét trách nhiệm cá nhân. Khi có kết luận của cơ quan điều tra, Chi cục Thuế sẽ xử lý chính thức. Đồng thời, cơ quan này cũng tổ chức quán triệt trong đội ngũ cán bộ thuế để không xảy ra tình trạng như trên.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Phạm Thành Kiên, Chủ tịch UBND quận 1, cho biết UBND quận 1 rất cảm ơn doanh nghiệp đã tố cáo và phối hợp để cùng chính quyền địa phương giám sát và quản lý cán bộ. Về tiến độ điều tra, PC46 cho hay hiện cơ quan này vẫn đang tạm giữ hình sự ông Hiếu và tiếp tục củng cố hồ sơ, chứng cứ để khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định.

VIỆT HOA - ÁI NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm