"Chú Tư Sang" trao tặng 100 con bò giống cho người nghèo

Ngày 9-1, tạp chí Nông thôn Việt phối hợp với UBND huyện Tân Hưng, Công ty Điện máy Nguyễn Kim đã trao tặng 100 còn bò giống (trị giá 13 triệu đồng/con) cho 100 hộ nghèo và cận nghèo huyện Tân Hưng.

Đây là chương trình do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm cầu nối kêu gọi các mạnh thường quân cùng hỗ trợ tặng bò cho người dân nghèo vùng biên, góp phần giúp họ ổn định cuộc sống.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn sang tham dự buổi lễ trao tặng bò cho người nghèo. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Cụ thể, đại diện Công ty Điện máy Nguyễn Kim đã trao 20 con bò giống cho các hộ dân thuộc xã Hưng Điền B. 80 con bò còn lại sẽ trao cho ba xã Hưng Điền (20 con), Hưng Thạnh (30 con) và Thạnh Hưng (30 con).

“Được các nhà hảo tâm hỗ trợ bò giống tôi rất mừng. Tôi sẽ cố gắng chăm sóc cho bò khỏe mạnh, lớn nhanh, có thêm nhiều bò con để tạo thêm thu nhập cho gia đình”, ông Lê Văn Ênh (ấp Kênh Mới, xã Hưng Điền B) chia sẻ.

Bà Lê Thị Sáu vui mừng khi được nhận phần quà Tết. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Nhân dịp này, các nhà hảo tâm đã cùng tặng 15 phần tết gồm gạo, bánh mứt, nhu yếu phẩm cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn ở huyện Tân Hưng. Bà Lê Thị Sáu (71 tuổi, xã Hưng Thạnh, Huyện Tân Hưng), tâm sự: “Tôi và con trai sống bằng nghề làm thuê, cuộc sống khó khăn chỉ đủ ăn. Phần quà được tặng này đã giúp tôi bớt lo hơn khi tết sắp đến”.

Cạnh đó, ông Huỳnh Hữu Thiện, Giám đốc Markerting công ty Minh Hưng Group đã trao tặng khoản tiền 10 triệu đồng cho gia đình anh Võ Quốc Cường (xã Hưng Thạnh, huyện Tân Hưng). Anh Cường là một trong số các nạn nhân trong vụ xe container tông liên hoàn tại ngã tư Bình Nhật, Bến Lức (Long An).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.