Có 3 công ty ký vận chuyển, xử lý chất thải của Formosa Hà Tĩnh

Trong đó, Formosa Hà Tĩnh ký hợp đồng vận chuyển, xử lý chất thải với Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh là sai bởi công ty này không có chức năng xử lý rác thải công nghiệp.

Nhà máy của Công ty Formosa Hà Tĩnh.

Hiện Sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu Công ty Formosa Hà Tĩnh chấp hành nghiêm túc các quy định về bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động. Yêu cầu Công ty Formosa chấm dứt ngay hợp đồng vận chuyển, xử lý bùn thải đã ký với Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh.

Công ty Formosa hợp đồng với đơn vị có chức năng để xử lý bùn thải phát sinh theo đúng quy định của pháp luật nhưng trước khi triển khai, phải báo cáo với Sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh để theo dõi, giám sát.

Ông Thắng cũng cho biết có một số thông tin cho rằng phát hiện 10 điểm đổ chất thải của Formosa là chưa chính xác. Cụ thể chỉ có khoảng năm điểm là trang trại ở thị xã Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh), công viên môi trường (phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh), bãi rác thị trấn Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), tại bãi rác ở xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), trong rừng 327 thuộc phường Kỳ Trinh.

Tại các điểm trên, hiện đã lấy mẫu để phân tích và kết quả phân tích sẽ do Bộ TN&MT công bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm