Vụ em Song Toàn: 'Nên mở đường cho cô giáo im lặng'

Ông Trần Trung Mậu, Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức TP.HCM, đã nói như vậy bên lề buổi giám sát của MTTQ VN TP.HCM về công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, nhóm trẻ gia đình trên địa bàn TP.HCM vào chiều 9-4.

Ông Trần Trung Mậu, Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức TP.HCM. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Ông Mậu cũng cho biết hơn 40 năm làm trong ngành giáo dục, ông chưa bao giờ chứng kiến sự việc như thế.

“Tôi cảm thấy rất buồn và phẫn nộ. Một giáo viên có thái độ với học sinh như thế là không được. Nhưng điều tôi băn khoăn là tại sao hiệu trưởng lại không phát hiện ra điều đó. Nếu sự việc xảy ra trong thời gian ngắn có thể thông cảm. Đằng này, tình trạng trên diễn ra trong suốt bốn tháng trời mà nhà trường không phát hiện ra. Đây là trách nhiệm của nhà trường. Vì thế, cần đề cập đến vai trò của hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm” - ông Mậu nhấn mạnh.

Ông Mậu nói: "Việc cô giáo im lặng trong suốt thời gian dài chứng tỏ cô là người có bản lĩnh. Thế nhưng bản lĩnh đó thể hiện không đúng với chức năng của mình nên bị dư luận phản kháng. Nếu cô bị kỷ luật buộc thôi việc là quá nặng".

“Tôi nghĩ nên mở đường cho cô tiếp tục giảng dạy bởi đây là hành động nhất thời, trong khi đó cô là giáo viên có thành tích, có chuyên môn, lại cá tính. Với giáo viên này, nếu tha thứ và giúp đỡ tôi nghĩ cô sẽ là giáo viên giỏi” - ông Mậu nói.

Việc chuyển em Song Toàn sang học trường khác, ông Mậu cho biết ông không đồng tình. Em Song Toàn đã nói ra những điều nên nói, đã phản ánh sự thật. “Đáng lẽ em phải được tuyên dương ở trường. Vậy mà em đã phải rời đi vì áp lực dư luận. Nếu nhà trường mạnh mẽ hơn, đoàn thanh niên làm việc tốt hơn, ban cán sự làm tốt vai trò của mình thì mọi chuyện sẽ khác. Tôi rất quý em! Nhưng em phải rời trường trong tình thế như vậy tôi không hài lòng” - ông Mậu chia sẻ thêm.

Trước đó, vào ngày 23-3, tại buổi đối thoại với lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM, em Phạm Song Toàn, học sinh Trường THPT Long Thới, đã phản ánh việc cô giáo dạy toán lên lớp không giảng bài trong suốt một thời gian dài.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở đã chỉ đạo nhà trường xác nhận và tìm hiểu sự việc. Sau khi tìm hiểu, những gì em Toàn phản ánh về cô Châu là chính xác. Vì thế sau cuộc họp kiểm điểm vào ngày 7-4, nhà trường đã quyết định đình chỉ công tác giảng dạy của cô, còn quyết định kỷ luật chính thức sẽ đưa ra trong tuần này.

Trong khi đó, em Song Toàn đã chuyển sang học ở một trường tư quốc tế trên địa bàn TP.HCM theo nguyện vọng của em và gia đình cùng việc cấp học bổng của trường này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm