Khỉ hoang 'đại náo' nhà dân

Sáng 9-3, một lãnh đạo Công an phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết trên địa bàn phường này đang xuất hiện một con khỉ già, nặng khoảng 5 kg thường xuyên quậy phá nhà người dân.

Con khỉ hoang tại Hà Nội. Ảnh do người dân cung cấp

Theo đó, con khỉ xuất hiện trên địa bàn phường Phúc Tân từ sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Ngày mùng 3 Tết, đơn vị tiếp nhận được thông tin từ phía người dân và đã có báo cáo kiến nghị lên Phòng TN&MT quận Hoàn Kiếm cùng đơn vị quản lý động vật hoang dã. Tuy nhiên hiện nay con khỉ vẫn loanh quanh trên địa bàn.

“Trước mắt, phường tuyên truyền cho người dân trên địa bàn, dù bị khỉ phá hoại một số thứ nhưng không được bắn, giết vì nó là động vật thiên nhiên cần được bảo vệ”, vị lãnh đạo nói.

Vị này cũng cho hay chưa thể xác minh được nguồn gốc của con khỉ đại náo nhà dân này từ đâu.

Trước đó, theo phản ánh của người dân trên địa bàn, con khỉ hoang xuất hiện thường xuyên vào vườn nhà dân để trộm trứng gà, bứt quả cà chua, bắt bồ câu và trêu các loài động vật nuôi trong nhà.

Thậm chí con khỉ còn leo trèo vào cả bên trong nhà người dân để quậy phá đồ đạc, tìm kiếm thức ăn khiến nhiều vật dụng gia đình người dân bị đổ vỡ.

Nhiều gia đình trên địa bàn phường không dám cho con em ra ngoài chơi đùa khi không có người lớn, vì sợ khỉ hoang xuất hiện gây nguy hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm