TP.HCM: Hơn 5.000 tỷ đồng sắp được đầu tư vào y tế

Sáng 9-5, tại Hội thảo đối tác Công tư-Phương hướng phát triển cho y tế Việt Nam đã được Thương vụ Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM phối hợp với Công ty Hoa Lâm tổ chức.

Tại hội nghị, ông Đỗ Quý Hiệp, Phó phòng hợp tác Công tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, chia sẻ hiện nay tầm quan trọng của PPP trong lĩnh vực y tế tại TP là rất lớn, nhất là khi nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày một cao, tầng lớp trung lưu phát triển, trong khi đó tình trạng quá tải BV luôn ở trong tình trạng báo động. Theo đó, đầu tư theo mô hình  PPP là một hình thức xã hội hóa y tế được khuyến khích do vừa giúp giảm tải cho BV công mà chất lượng từ BV tư cũng được sử dụng hiệu quả.

Hợp tác công tư được xem là một trong những giải pháp hiệu quả nhằm huy động các thành phần kinh tế ngoài nhà nước đầu tư vào lĩnh vực y tế, qua đó nâng cao hiệu quả, năng lực chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tính đến tháng 4-2017, TP.HCM đã có 114 dự án đầu tư theo hình thức PPP đang được kêu gọi với mức đầu tư dự kiến 131.741 tỉ đồng, trong đó riêng lĩnh vực y tế chiếm hơn 5.000 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm