Ra Lý Sơn bảo vệ rùa biển bằng tranh bích họa 3D

Chương trình nằm trong khuôn khổ dự án “Bảo vệ bãi rùa đẻ dựa vào cộng đồng và giảm đánh bắt không chủ ý rùa biển tại Việt Nam” do Quỹ Bảo tồn rùa biển cùng Cơ quan nghề cá và động vật hoang dã Mỹ - US Fish anh Wildlife Service tài trợ.

12 họa sĩ là tình nguyện viên đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau trong cả nước thể hiện 12 tác phẩm về các sinh vật biển trên tường nhà và lối đi ở đảo BéÔng Bùi Công ở đảo An Bình, cho biết các bích họa được vẽ sắc nét, đẹp, sinh động. Tranh bích họa sẽ là “điểm nhấn” để du khách đến tham quan nơi đây ngày một nhiều hơn. Từ đó, chúng tôi có thêm nguồn thu nhập đáng kể từ các loại hình dịch vụ khác nhau.

Một tác phẩm bích họa 3D vẽ về rùa biển nhằm thay đổi nhận thức người dân về bảo vệ loài sinh vật biển này đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn sẽ nâng cao nhận thức của người dân, chính quyền địa phương và đặc biệt là khách du lịch về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên; từ đó có thái độ ứng xử thân thiện với động vật hoang dã đang có nguy cơ tuyệt chủng, trong đó có rùa biển bằng những hành động cụ thể như nói không với túi ni lông, giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần. Bên cạnh đó, sự hiện diện của làng bích họa trên hòn đảo xinh đẹp An Bình sẽ hỗ trợ người dân chuyển đổi sinh kế, giảm bớt áp lực khai thác thủy sản gần bờ và các phương thức khai thác không bền vững.

Đây là lần thứ hai IUCN trở lại xã đảo An Bình. Trước đó, vào tháng 6-2017, chương trình cũng đã về đây tham gia vẽ 12 tác phẩm bích họa lớn nhỏ với thông điệp chính là bảo vệ môi trường biển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm