Kết quả cho thấy gần 1.300 lượt ý kiến không hài lòng về khâu làm thủ tục đăng ký khám bệnh (trong đó khâu làm thủ tục đăng ký khám BHYT hơn 1.000 lượt ý kiến). Đây cũng chính là khâu chiếm tỉ lệ không hài lòng cao nhất.
Khâu không hài lòng tiếp theo là thái độ ứng xử giao tiếp của nhân viên bệnh viện; khâu mua thuốc và cấp phát thuốc; nhà vệ sinh phục vụ người bệnh. Kế tiếp là cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ; thời gian chờ làm xét nghiệm; chăm sóc người bệnh của điều dưỡng tại phòng khám,…
Bệnh nhân đang làm thủ tục khám tại một bệnh viện ở TP.HCM, Ảnh: TRẦN NGỌC
Theo Sở Y tế TP.HCM, tổng hợp và phân tích cho thấy các bệnh viện quận Tân Phú, Nguyễn Trãi, quận 6, Tai Mũi Họng, Chấn thương Chỉnh hình, Nhân dân Gia Định, quận Thủ Đức, Hùng Vương, Trưng Vương… có khá nhiều lượt phản ảnh không hài lòng từ phía người bệnh.
Căn cứ kết quả khảo sát nói trên, các bệnh viện cho hay đang rà soát nguyên nhân và triển khai những can thiệp nhằm đáp ứng mong đợi của người bệnh. Bên cạnh đó, Sở Y tế TP.HCM cũng đã triển khai hoạt động giám sát thực tế tại các bệnh viện nhằm hỗ trợ, hướng dẫn để bệnh viện cải tiến chất lượng, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.