TP.HCM: Thêm 12 trường hợp mắc virus Zika

Hiện tại TP.HCM là địa phương có số người mắc Zika nhiều nhất với 17 trường hợp, có cả nam lẫn nữ, nâng số người mắc Zika toàn miền Nam lên 20 người và cả nước ghi nhận 23 trường hợp. Trong đó các địa phương như Khánh Hòa (ca mắc đầu tiên), Phú Yên, Bình Dương, Long An, mỗi nơi một trường hợp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Y tế TP.HCM lưu ý người dân, đặc biệt là các thai phụ không nên qua lại giữa các vùng dịch nếu thật sự không cần thiết. Đẩy mạnh các hoạt động diệt lăng quăng, diệt muỗi, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn theo hướng dẫn từ cơ sở y tế gần nhất.

Lưu ý đối với các thai phụ nếu có các dấu hiệu sốt, phát ban, mệt mỏi nên đến cơ sở y tế tầm soát Zika để được các bác sĩ theo dõi tốt nhất tình trạng sức khỏe thai nhi.

Sáng cùng ngày, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã làm việc với Sở Y tế TP.HCM, Viện Pasteur TP.HCM nhằm khẩn trương triển khai các giải pháp hạn chế sự phát triển của virus Zika. Đồng thời truyền thông đúng cách và hiệu quả nhất để người dân hiểu và không gây hoang mang trong cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm