Vớt hàng hóa của tàu chìm bán công khai

Số hàng hóa này có nguồn gốc từ các container trên tàu Heung A Dragon (Hàn Quốc) bị chìm ở Bãi Trước, Vũng Tàu trôi dạt trên biển, người dân vớt bán…

Chị H. - một người bán mỹ phẩm tại đây nói có một số hàng được vớt lên khi container bị trôi, vỡ ra. Nhưng hiện tại hàng được mua lại của những người đi ghe dưới bến. Những ghe này chạy ra các xà lan neo đậu tại biển Bãi Trước - nơi để các container sau khi trục vớt để mua lại. Thực chất container đã được khui để lấy hàng từ bên trong ra bán. Do nhiều sản phẩm nên những người bán đã lên Internet tra cứu giá, công dụng của từng loại để rao bán.

Trước đó, lực lượng biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bắt giữ sáu người dùng ghe tới khu vực tàu chìm để trộm cắp tài sản trong các container của tàu Heung A Dragon.

Vớt hàng hóa của tàu chìm bán công khai ảnh 1

Vải vớt từ tàu chìm được bày bán công khai. Ảnh: LT

Đáng nói, toàn bộ hàng hóa trên tàu Heung A Dragon chưa làm thủ tục nhập quan bởi tàu gặp nạn khi chưa kịp cập cảng TP.HCM bỏ hàng. Tại cuộc họp bàn về phương án cứu tàu mới đây, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu khẳng định mọi hàng hóa trên tàu phải được đưa về hải quan để bảo quản.

Trong khi đó, hàng hóa từ tàu chìm được bày bán công khai, một số điểm bán nằm sát Công an phường 5, UBND phường 5, TP Vũng Tàu và Đồn biên phòng Bến Đá.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, Trung tá Nguyễn Hùng Sơn, Đồn trưởng Đồn biên phòng Bến Đá, cho biết những mặt hàng trong container trên tàu Heung A Dragon dù đã trôi ra ngoài khi phát hiện biên phòng đều thu giữ, lập biên bản để bàn giao cho hải quan. Tuy nhiên, một số người dân do vớt được hàng từ các container chìm vẫn lén mang đi bán. Cán bộ biên phòng khi phát hiện kiểm tra nếu họ không xuất trình được hóa đơn, chứng từ thì thu giữ hàng lại.

Khi được phóng viên phản ánh về việc vải vóc, mỹ phẩm vẫn được bày bán công khai, ngay cả điểm chỉ cách Đồn biên phòng Bến Đá vài chục mét, Trung tá Sơn cho biết sẽ chỉ đạo cán bộ kiểm tra và thu giữ hàng 

LINH TUYỀN 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm