10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân bám biển ở Thanh Hóa

(PLO)- Ngư dân xúc động chia sẻ thấy lá cờ Tổ quốc bay ngoài khơi xa, vừa tự hào mưu sinh bám biển làm kinh tế vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đức Cường Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa khi trao cờ Tổ quốc cho ngư dân.

Sáng 12-10, Báo Người Lao Động phối hợp với Sở NN-PTNT, Sở TTTT tỉnh Thanh Hóa và Đồn Biên phòng Sầm Sơn tổ chức trao tặng 1.500 lá cờ Tổ quốc từ chương trình “Một triệu lá cờ cùng ngư dân bám biển” cho ngư dân các cảng cá Lạch Hới, Lạch Bạng và Hòa Lộc (tỉnh Thanh Hóa).

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Cường, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa thông tin, cho biết sau khi tiếp nhận 10.000 lá cờ từ Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc", Sở đã thực hiện phân bổ số cờ trên cho 6 huyện, thị xã, thành phố có biển, ban quản lý các cảng cá, Chi cục Thủy sản để phối hợp thực hiện trao tặng cờ cho ngư dân.

Đại diện các sở ngành liên quan và Báo Người Lao động tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân vươn khơi bám biển. Ảnh: Đ.T

Đại diện các sở ngành liên quan và Báo Người Lao động tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân vươn khơi bám biển. Ảnh: Đ.T

"Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần để bà con ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia trên biển. Hiện nay, Sở NN-PTNT đã giao cho Chi cục Thủy sản chủ trì xây dựng đề án phát triển thủy sản gắn với an ninh quốc phòng trên biển" - ông Cường chia sẻ.

Ông Cường khẳng định, trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của các cấp, các ngành và sự nỗ lực cố gắng của bà con ngư dân, nghề khai thác thủy sản của tỉnh đã vượt qua khó khăn, tiếp tục duy trì đà phát triển, tạo công ăn việc làm cho hàng vạn ngư dân.

Lá cờ Tổ quốc tung bay trên tàu ngư dân Thanh Hóa. Ảnh: Đ.T

Lá cờ Tổ quốc tung bay trên tàu ngư dân Thanh Hóa. Ảnh: Đ.T

Được biết, Thanh Hóa hiện có hơn 6.500 tàu cá, trong đó tàu cá có chiều dài lớn nhất dưới 12m là hơn 4.300 tàu, từ 12-15m là gần 1.000 tàu, từ 15 m trở lên là hơn 1.100 tàu. Một ngư dân xúc động chia sẻ: “Khi thấy lá cờ Tổ quốc tung bay trên tàu ngoài khơi xa, chúng tôi luôn tự hào khi vừa mưu sinh bám biển làm kinh tế vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Tính đến ngày 10-10, Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” và chương trình tiếp nối “Tự hào cờ Tổ quốc” do Báo Người Lao Động phát động đã trao và ký kết trao tặng hơn 1,2 triệu lá cờ Tổ quốc, trong đó hơn 1 triệu lá cờ cho ngư dân của 28 tỉnh thành có biển; hơn 178.000 lá cờ Tổ quốc biên cương cho 20 tỉnh, thành và hơn 79.000 lá cờ hợp phần Đường cờ Tổ quốc cho 12 tỉnh, thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm