1.500 phụ nữ khỏa thân phản đối Donald Trump

1.500 phu nu tinh nguyen khoa than phan doi donald trump hinh 0
Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: REUTERS

Những người tham gia sẽ khỏa thân, tay cầm gương lớn đứng đối diện với nơi diễn ra đại hội đảng để bày tỏ phản đối ông Trump.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Spencer Tunick - nổi tiếng với các dự án chụp ảnh khỏa thân tập thể và là người tổ chức cuộc phản đối này - cho biết ban đầu ông chỉ kêu gọi 100 tình nguyện viên tham gia. Tuy nhiên, có đến 1.500 phụ nữ đăng ký khiến ông "bị choáng".

"Những phụ nữ này thực sự rất dũng cảm" - ông nói với Esquire. 

Tunick cho biết với cảnh phụ nữ cầm gương, ông hy vọng mọi người hiểu rằng phụ nữ là hiện thân của tự nhiên, của mặt trời, bầu trời và mặt đất... Và ông tổ chức sự kiện này với mong muốn một tương lai tốt đẹp hơn cho hai cô gái chín và 11 tuổi của ông cũng như các bé gái khác.

1.500 phụ nữ khỏa thân phản đối Donald Trump ảnh 2
Dự án ảnh khỏa thân của nghệ sĩ Spencer Tunick. Ảnh: esquire.com

"Tôi muốn chúng lớn lên trong một thế giới tiến bộ với phụ nữ có quyền bình đẳng và được đối xử tốt hơn, công bằng hơn" - ông chia sẻ.

"Là một con người, tôi muốn đứng lên chống lại Trump và những thành viên Cộng hòa khác có phát ngôn thù hằn nhằm vào phụ nữ, những người nhập cư, những người đồng tính..." - một tình nguyện viên viết.

Ông Donald Trump đang tham gia cuộc đua vào ghế tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, ông khiến phụ nữ nổi giận khi cho rằng những phụ nữ phá thai cần bị trừng phạt.

Một loạt các phát biểu gây hấn khác của ông Trump còn có tuyên bố rằng bà Hillary Clinton - ứng cử viên của đảng Dân chủ - dẫn đầu trong các cuộc thăm dò là vì bà chơi "chiêu bài phụ nữ" bằng cách lấy lòng nữ giới./.

Theo TƯỜNG VY/Tuổi Trẻ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.