Theo đó, Alibaba cùng với Tập đoàn công nghệ quảng cáo Tencent đã lọt vào tốp 10 thương hiệu lớn nhất toàn cầu, trong đó gồm có các tên tuổi quen thuộc như Google (GOOGL) hay Apple (AAPL). Tập đoàn Alibaba của Jack Ma xếp hạng 9 với giá trị thương hiệu đã tăng gấp đôi, đạt 113 tỉ USD. Alibaba không ngừng mở rộng lĩnh vực hoạt động thời gian qua, bao gồm cả dịch vụ thanh toán trên các thiết bị di động và điện toán đám mây.
Lãnh đạo Alibaba Jack Ma. Ảnh: CNBC
Tập đoàn Tencent (TCEHY) đã vào tốp 10 bảng xếp hạng của BrandZ vào năm ngoái và liên tục phát triển mạnh mẽ trong năm qua. Hiện tập đoàn này giữ vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng, đứng sau Google, Apple, Amazon (AMZN) và Microsoft (MSFT) nhưng đứng trên Facebook (FB) với giá trị thương hiệu lên đến 179 tỉ USD, tăng 65% so với năm ngoái. Tencent chuyên cung cấp các trò chơi trực tuyến, các ứng dụng, dịch vụ nhắn tin và thanh toán trực tuyến.
Thứ tự 10 thương hiệu hàng đầu thế giới như sau: 1. Google, 2. Apple, 3. Amazon, 4. Microsoft, 5. Tencent, 6. Facebook, 7. Visa, 8. McDonald’s, 9. Alibaba, 10. AT&T.