EVNGENCO 3:

2018: hoàn thành tốt nhiệm vụ sau năm đầu tiên cổ phần hóa

Đến tham dự, chỉ đạo hội nghị có ông Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN; ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc EVN...

Ông Lê Văn Danh - Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO 3 đã báo cáo về tình hình hoạt động của công ty trong năm 2018. Theo đó, sản lượng điện sản xuất năm 2018 là 33,146 tỷ kWh, đạt hơn 92% kế hoạch. Các yếu tố chủ yếu làm cho sản lượng thấp hơn so với kế hoạch là do nguồn cấp nguyên liệu khí sụt giảm, tình hình thủy văn bất lợi... Tuy nhiên, sản lượng điện mùa khô của các Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và Vĩnh Tân 4 vượt kế hoạch, đảm bảo an ninh năng lượng cho khu vực miền Nam.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN phát biểu tại Hội nghị

Tổng Công ty cũng đã hoàn thành công tác sửa chữa thường xuyên và thực hiện nhiều công trình sửa chữa lớn các tổ máy an toàn, chất lượng với tổng chi phí hơn 938 tỷ đồng. Chú ý nhất là công trình đại tu lần đầu Tổ máy S1 của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (622 MW) với kết quả an toàn, đúng tiến độ. Công tác quản lý môi trường luôn đảm bảo, nhất là ở các nhà máy nhiệt điện than và công tác truyền thông, quan hệ cộng đồng, an sinh xã hội luôn gắn kết với các địa phương, được ghi nhận nhiều thành quả đáng kể.

Bên cạnh việc sản xuất, tham gia thị trường điện cạnh tranh có hiệu quả, mang lại lợi nhuận hơn 1.485 tỷ đồng, đạt hơn 115% so với kế hoạch được đại hội cổ đông lần đầu thông qua.

5 tập thể của EVNGENCO 3 nhận cờ thi đua xuất sắc trong năm 2018

Tổng Công ty tiếp tục triển khai các dự án đầu tư nguồn điện đạt chất lượng và tiến độ, như: Nhiệt điện Thái Bình, Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Vĩnh Tân 4 MR và Thủy điện Thượng Kon Tum. Đặc biệt, dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 hoàn thành vượt tiến độ gần 3 tháng và được Bộ Xây dựng lựa chọn gắn biển công trình chào mừng 60 năm Ngày Truyền thống ngành Xây dựng. Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình đã hoàn thành thử nghiệm và bàn giao phát điện vượt tiến độ 1 tháng. Tổng Công ty cũng đã ký kết hợp đồng EPC dự án Điện mặt trời Vĩnh Tân 2 (Bình Thuận, 42,6 MWp).  

Tổng Công ty đã hoàn thành cổ phần hóa theo kế hoạch. Ngày 21-3-2018, cổ phiếu EVNGENCO 3 chính thức giao dịch trên sàn Upcom với mã chứng khoán là PGV và đến ngày 17-9-2018, tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông lần đầu tiên.

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV EVN ghi nhận những nỗ lực của toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên EVNGENCO 3 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2018 và mong muốn Tổng Công ty tiếp tục phát huy hoàn thành những mục tiêu của năm 2019. Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu Tổng Công ty cần tập trung khắc phục các hạn chế, tồn tại, sản xuất điện bảo an toàn, ổn định, kinh tế; đảm bảo công tác môi trường, triển khai giải pháp quản lý, tiêu thụ tro xỉ tại các nhà máy nhiệt điện than; nghiên cứu các phương án tìm kiếm đảm bảo nguồn nhiên liệu than, khí cho các nhà máy điện. Tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập và quan tâm chăm lo tốt đời sống cho người lao động.

Kế hoạch năm 2019, sản lượng điện Tập đoàn giao EVNGENCO 3 gần 36 tỷ kWh (gồm các đơn vị hạch toán phụ thuộc và công ty cổ phần EVNGENCO 3 có cử người đại diện). Đây là một thách thức lớn cho Tổng Công ty do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, dự báo năm 2019 tình hình thủy văn không thuận lợi và nguồn cung nhiên liệu khí, than sụt giảm, nhiều khó khăn từ các nhà cung cấp. Tiếp tục đảm bảo công tác đầu tư xây dựng các dự án nhà máy điện đạt chất lượng, tiến độ, phấn đấu đưa vào vận hành thương mại các nhà máy, như: Nhà máy điện mặt trời Vĩnh Tân 2 (tháng 6-2019), Nhà máy Thủy điện Thượng Kon Tum (tháng 7-2019) và Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 MR (tháng 12-2019).

Tại hội nghị, lãnh đạo tập đoàn EVN đã trao 5 cờ thi đua xuất sắc cho 5 tập thể và tặng bằng khen cho 10 đơn vị, tập thể của Tổng Công ty vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm