2.500 việc làm và thực tập tại doanh nghiệp Nhật

(PLO)- Các nhà tuyển dụng khái quát nhu cầu tuyển dụng của các công ty Nhật tại Việt Nam và Nhật lớn, tập trung nhiều ngành nghề, trong đó sinh viên biết tiếng Nhật có lợi thế.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đây là nhu cầu tuyển dụng việc làm và cơ hội thực tập tại Ngày hội tuyển dụng các doanh nghiệp Nhật Bản 2023 - VJIT JOB FAIR 2023, do Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức ngày 15-7.

Tại ngày hội, các nhà tuyển dụng khái quát nhu cầu tuyển dụng của các công ty Nhật tại Việt Nam và Nhật lớn, tập trung nhiều ngành nghề, trong đó sinh viên biết tiếng Nhật có lợi thế.

Sinh viên tiếp xúc nhà tuyển dụng để ứng tuyển vào các vị trí doanh nghiệp đang cần. Ảnh cắt từ clip: P.ĐIỀN

Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển nhân lực quốc tế Yamato, Nguyễn Tiến Luân, cho biết nhu cầu tuyển dụng nhân lực biết tiếng Nhật rất cao không chỉ tại Việt Nam mà còn tại Nhật Bản.

Theo đó, công ty dự kiến tuyển dụng 350 thực tập sinh và các kỹ sư làm việc tại Nhật Bản. Nhu cầu tuyển dụng tập trung vào các ngành CNTT, kỹ thuật ô tô, kỹ thuật cơ khí.

Các doanh nghiệp Nhật Bản có nhu tuyển dụng và nhận sinh viên thực tập hơn 2.500 vị trí. Ảnh: P.ĐIỀN

Các doanh nghiệp Nhật Bản có nhu tuyển dụng và nhận sinh viên thực tập hơn 2.500 vị trí. Ảnh: P.ĐIỀN

Đến với ngày hội nhằm kiếm nhân sự và tiếp nhận thực tập sinh, bà Nomura Haruko, Lãnh đạo Công ty Cổ phần PGT Holdings, cho hay nguồn nhân lực tại Việt Nam đã nhận được đánh giá rất cao từ các doanh nghiệp Nhật Bản, không chỉ về số lượng mà còn về chất lượng.

"Hiện PGT tìm kiếm nhân sự thực tập và việc làm liên quan đến chuyên ngành CNTT biết tiếng Nhật", bà Nomura Haruko thông tin.

TS Nguyễn Xuân Hoàng Việt, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM, kiêm Viện trưởng Viện Công nghệ Việt Nhật, chia sẻ: Mục tiêu của chương trình là tạo cơ hội cho các sinh viên có điều kiện gặp gỡ, tương tác và tìm hiểu các nhà tuyển dụng. Qua đó có thêm động lực và năng lượng cũng như cơ hội được tuyển dụng vào các công ty Nhật tại Việt Nam và Nhật Bản.

TS Việt thông tin: "Có hơn 500 sinh viên HUTECH đã đi làm việc tại Nhật. Thông qua chương trình, Hiệp hội hỗ trợ Intership Nhật Bản sẽ chia sẻ cho các em chi tiết về các chương trình và các cơ hội để tham gia. Bên cạnh đó, các nhà tuyển dụng cũng mang đến cho các em rất nhiều cơ hội để tham gia vào các chương trình thực tập".

Chia sẻ với sinh viên tham dự ngày hội, ông Matsumoto Nobuyuki, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), động viên: "Đôi khi có thể ta ngủ quên, nhưng hiện tại với tôi đó chính là giờ mà tôi vừa mới thức dậy và chuẩn bị đi làm. Một ngày mới sắp bắt đầu và bạn vẫn còn rất nhiều thời gian".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm