5.000 chiến binh IS sẽ ‘đổ bộ’ vào phương Tây và nước Mỹ

Trong một cuộc phỏng vấn với đài CBS News hôm 8-2, chủ tịch Ủy ban An ninh nội địa Hoa Kỳ cho biết có hàng trăm người Mỹ chiến đấu cho IS tại chiến trường Syria và nhiều người đã trở về.

Ông McCaul quan ngại: “Chúng ta không muốn thấy những gì đã xảy ra ở Pháp lại tái diễn ở đây trên nước Mỹ”. Ông cũng chỉ trích chính quyền tổng thống Obama đã không lưu tâm tới mối đe dọa từ mạng lưới khủng bố với một thái độ mạnh mẽ nhất.

 Chủ tịch Ủy ban An ninh nội địa Mỹ ông Michael McCaul (Nguồn: Press TV)

“Những cuộc không kích đã bị cắt giảm và chỉ đạt được thành công hạn chế. Chiến lược này chỉ mang tính ngăn chặn, không đủ để làm suy yếu và tiêu diệt kẻ thù”.

Mỹ và các nước đồng minh đã và đang tiến hành hàng ngàn cuộc không kích ở Syria, nhưng chiến dịch này vẫn chưa thể cản bước IS bành trưởng quyền kiểm soát khu vực.
Điều này đã khiến nhiều nhà lập pháp của Đảng Cộng hòa hoài nghi về chiến lược của ông Obama và đòi triển khai một lực lượng nhỏ tại lãnh thổ Syria để tác chiến trên bộ.
Theo kênh Press TV (Iran), các phần tử IS ban đầu được CIA huấn luyện ở Jordan năm 2012 để gây bất ổn cho chính quyền Syria. Thế nhưng, tổ chức này đã thực hiện nhiều tội ác chống lại loài người ở những khu vực mà lực lượng này kiểm soát.
IS đã tiến hành nhiều hoạt động bạo lực man rợ như chặt đầu và đóng đinh tất cả cộng đồng người bao gồm người Shia, Sunni, Kurd và Kitô Giáo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm