Cảnh sát giải cứu ngoạn mục thanh niên dọa nhảy lầu chung cư

Đầu giờ chiều ngày 4-11, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, (PCCC&CNCH), Công an TP.HCM nhận được thông tin việc nam thanh niên leo lên lầu cao chung cư HQC Plaza (xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Bình Chánh nhanh chóng có mặt, xác định thanh niên là Đỗ Quang D (20 tuổi, quê An Giang). Sau khi cãi nhau với gia đình, người này đã uống rượu và trèo lên sân thượng, nằm trên ô chữ HQC ở độ cao hơn 90 mét, dọa nhảy xuống tự tử.

Cảnh sát tiếp cận giải cứu thanh niên dọa nhảy lầu chung cư. Ảnh: HT

Cảnh sát tiếp cận, vận động, tuy nhiên anh D. không hợp tác. Thanh niên cầm theo một cây kéo, khi có người tiếp cận thì tự đâm vào người gây thương tích, dọa sẽ nhảy.

Ba đơn vị chi viện gồm Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 1 – (Phòng PC07), Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận 7 nhanh chóng có mặt.

Việc giải cứu gặp không ít khó khăn, nguy hiểm do độ cao lớn. Ảnh: HT

Cảnh sát đeo dây an toàn, bung nệm hơi ở bên dưới đề phòng bất trắc. Một số cán bộ dày dạn kinh nghiệm tiếp cận thương thuyết, nói chuyện khuyên anh D. rời xuống.

Thanh niên sau đó được đưa về trụ sở công an để xử lý. Ảnh: HT

Tuy nhiên, người này di chuyển ra xa, liên tục dùng kéo tự gây thương tích. Mẹ của anh D. cũng được đưa tới hiện trường, khuyên bảo con trai: “Con ơi, con có thương mẹ không! Con xuống cùng mẹ đi con!”

Vụ việc thu hút rất đông người dân hiếu kỳ theo dõi. Ảnh: HT

Dì ruột của anh D. cũng được đưa lên để khuyên bảo cháu. Lợi dụng sơ hở, 10 cảnh sát khống chế, tước cây kéo và đưa người này xuống đất.

Anh D. phản kháng quyết liệt, vùng vẫy khiến cảnh sát gặp không ít vất vả, nguy hiểm.

Anh D. sau đó tiếp tục đòi nhảy lầu khiến lực lượng chức năng phải cột vào máng cứu nạn cứu hộ, đưa về bàn giao cho Công an xã An Phú Tây xử lý vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm