Một cô gái lên Facebook xúc phạm cảnh sát giao thông

Thông tin từ cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết vừa qua cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Ninh nhận được báo cáo sự việc của Đội CSGT TP Bắc Ninh về việc tài khoản Facebook "Hương tít" có đăng bài với những lời lẽ xúc phạm và đăng hình ảnh của lực lượng CSGT Công an TP trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực Ngã 6, TP Bắc Ninh.

Sau khi tiếp nhận vụ việc trên, cơ quan CSĐT đã làm việc với Phạm Thị Hương, 23 tuổi, ngụ tại Ngọc Lặc (Thanh Hóa) chủ tài khoản "Hương tít" và những người liên quan.

Ảnh chụp màn hình tài khoản Facebook "Hương Tít".

Theo đó, vào lúc 8 giờ sáng 26-7, tại  khu vực Ngã 6, TP Bắc Ninh, khi đang thực hiện kế hoạch của giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh về việc thực hiện cao điểm xử lý các vi phạm về đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định và các vi phạm khác, tổ công tác CSGT Công an TP phát hiện chị Nguyễn Bích Q. (ngụ phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn) đi xe máy điện (chưa có BKS) chở sau là Phạm Thị Hương, cả hai người đều không đội mũ bảo hiểm.

Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Quá trình làm việc, Hương đã dùng điện thoại của mình chụp ảnh của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ. Sau đó, Hương về phòng trọ sử dụng tài khoảng Facebook cá nhân là "Hương tít" đăng hình ảnh lực lượng CSGT chụp trước đó kèm theo nội dung "Đùa chứ không nói thì thấy bực mình sáng sớm ra đi ăn sáng con xe đạp điện nó cũng không tha..." nhằm xúc phạm danh dự, uy tín của lực lượng CSGT Công an TP Bắc Ninh nói riêng và lực lượng công an nhân dân Việt Nam nói chung.

Tại cơ quan công an, Phạm Thị Hương đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Đồng thời, cam kết sẽ gỡ bỏ bài viết và xóa bỏ toàn bộ những dữ liệu, hình ảnh liên quan tới lực lượng công an.

Ngày 31-7, Công an TP đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phạm Thị Hương về hành vi "cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác" quy định tại điểm g khoản 3 Điều 66 Nghị định 74/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm