Giải độc gan của bạn với 6 loại thực phẩm đơn giản này

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bệnh gan là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong ở Ấn Độ. Trên thực tế, cứ 5 người Ấn Độ thì có ít nhất một người có thể mắc các bệnh về gan.

Trà xanh giúp đào thải chất béo ra khỏi gan. Ảnh: NHẬT LINH

Như đã biết, chức năng chính của gan là loại bỏ tất cả các chất cặn bã ra khỏi cơ thể, điều này rất quan trọng mà chúng ta phải hết sức lưu ý. Nó cũng giúp điều chỉnh chất béo, carbs trong máu, loại bỏ độc tố khỏi máu, kích hoạt các enzym và chuyển hóa rượu. Dưới đây là một số loại thực phẩm có thể hỗ trợ quá trình giải độc của gan.

Thực phẩm giàu chất xơ

Bổ sung nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe gan. Chất xơ giúp giảm lượng đường lắng đọng trong gan. Những thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt bao gồm lúa mạch, bột yến mạch và lúa mì nguyên hạt nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Ngoài ngũ cốc nguyên hạt, thêm trái cây và rau vào chế độ ăn uống cũng có tác dụng tuyệt vời đối với gan. Bên cạnh đó, táo, củ dền và cà rốt cũng là những thực phẩm có thể giúp loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể, theo The Times of India.

Trái cây họ cam quýt

Có rất nhiều loại trái cây có thể giúp làm sạch gan một cách tự nhiên. Trái cây họ cam quýt có một lượng vitamin C tốt, giúp tăng cường các enzym giải độc. Một số lựa chọn trái cây họ cam quýt bao gồm cam, quýt, bưởi…

Quýt giàu vitamin C giúp tăng cường các enzym giải độc cho gan. Ảnh: NHẬT LINH

Trà xanh

Uống trà xanh có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là để giảm cân. Nhưng trà xanh cũng giúp đào thải chất béo ra khỏi gan. Nó rất giàu chất chống oxy hóa gọi là catechin giúp loại bỏ chất béo tích tụ từ gan và giúp cải thiện chức năng của gan.

Quả óc chó

Quả óc chó chứa nhiều axit béo omega-3 và axit amin. Chúng có arginine giúp làm sạch gan. Omega 3 giúp giải độc, rất tốt cho gan của bạn.

Nghệ và tỏi

Các loại gia vị như tỏi và nghệ thường được sử dụng trong nhà bếp của người Ấn Độ và rất tốt cho gan. Tỏi có các hợp chất lưu huỳnh hỗ trợ gan và kích hoạt các enzym giúp thải độc tố ra ngoài. Củ nghệ có chữa chất curcumin giúp thải độc tố ra ngoài. Bên cạnh đó, nó còn giúp sửa chữa và tái tạo các tế bào gan khỏe mạnh.

Tỏi chữa hợp chất lưu huỳnh rất tốt cho gan. Ảnh: NHẬT LINH

Rau lá xanh

Ăn rau xanh hàng ngày rất tốt cho sức khỏe tổng thể của chúng ta. Rau xanh có các hợp chất làm sạch giúp thải độc cho gan. Uống nước trái cây hoặc salad rau xanh giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. Một số loại rau xanh phổ biến bao gồm súp lơ, bắp cải, bông cải xanh và rau bina, theo The Times of India.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.