Camera ghi cảnh một phụ nữ trộm cây nơi công cộng

Mạng xã hội đang lan truyền clip ghi lại hình ảnh người phụ nữ chạy xe máy có hành động trộm cắp cây cảnh được trồng trên lan can cầu.

Dù được nhắc nhở người phụ nữ vẫn lấy đi một cây hoa. Ảnh Cắt từ clip.

Trao đổi với PLO, chủ tài khoản Facebook Mung Trinh, người trực đăng clip trên cho biết: Khoảng 6 giờ 30 sáng 28-9, trên đường đi làm đến chân cầu Cả Cấm 2 (đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7, TP.HCM), anh bắt gặp một người phụ nữ đi xe máy, trong trang phục thể thao, mặt đeo khẩu trang đang loay hoay bứng các cây hoa giấy được trồng trên lan can cầu.

Anh đã dừng xe, nhắc nhở và khuyên người phụ nữ trả lại cây nhưng người này vẫn bứng tiếp các cây hoa và trả lời: “Tôi chỉ xin một, hai cây thôi mà”.

“Chị này mang theo cả xẻng nhỏ và túi nylon, cho thấy ý định lấy trộm cây đã có sẵn từ trước. Chị ấy bứng ba cây hoa nhưng khi thấy tôi quay clip thì chị chỉ lấy một cây, sau đó lái xe bỏ đi như không có chuyện gì xảy ra, có lẽ do chị ngại” - anh Mung Trinh nói.

Chủ tài khoản Mung Trinh cho biết thêm anh chỉ định quay clip để dọa người phụ nữ trả lại cây lấy trộm nhưng anh không ngờ khi đoạn clip được đăng tải lại tạo nên sự bức xúc lớn trong cộng đồng đối với hành động thiếu văn minh này.

Chỉ sau ít phút đăng tải clip trên đã khiến nhiều dân mạng bất bình vì thói quen trộm vặt của người phụ nữ: “Cây hoa có đáng bao nhiêu tiền mà không mua lại đi ăn cắp, mất cả nhân cách”; “Đã ăn trộm còn lý giải là xin, ý thức tệ đến thế là cùng”; “Tôi đề nghị lực lượng công an nên tìm và xử phạt người phụ nữ này, bắt phải bồi thường và đi lao động công ích”; “Đáng buồn khi nhiều người còn thiếu ý thức bảo vệ tài sản công cộng”…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm