Hướng dẫn F0 khỏi bệnh cách đăng ký tham gia hỗ trợ phòng chống dịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Qua Fanpage của Pháp Luật TP.HCM, nhiều bạn đọc là F0 khỏi bệnh thắc mắc và mong muốn được hướng dẫn cách thức đăng ký làm tình nguyện viên (TNV) hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Qua tìm hiểu, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc các đơn vị đang huy động F0 khỏi bệnh làm TNV và cách thức đăng ký tham gia.

Theo đó, Ban Dân vận Thành ủy TP huy động các F0 khỏi bệnh tham gia chương trình “F0 khỏi bệnh hỗ trợ bệnh nhân F0”.

TNV tham gia chương trình này sẽ hỗ trợ thực hiện một số công việc giúp các bệnh nhân mắc COVID - 19 đang điều trị trong các khu thu dung, bệnh viện dã chiến và hoạt động tại tổ tiếp nhận và phân phối hàng hóa, Trạm y tế lưu động trên địa bàn các quận, huyện, TP Thủ Đức.

Anh Hà Ngọc Trường, một F0 khỏi bệnh, tình nguyện chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện. Ảnh: NVCC

Tại các khu thu dung, bệnh viện dã chiến thuộc quận, huyện, TP Thủ Đức, TNV nắm tình hình tâm tư, tình cảm của F0 và gia đình, thông báo kịp thời đến y bác sĩ hỗ trợ bệnh nhân; hỗ trợ chăm sóc các bệnh nhân F0, động viên và trao đổi kinh nghiệm tự chăm sóc.

Ở các tổ tiếp nhận và phân phối hàng hóa, trạm y tế lưu động, tổ phản ứng nhanh thuộc các xã, phường, thị trấn thì TNV tham gia vận chuyển các túi an sinh đến các gia đình F0 cách ly tại nhà; hỗ trợ y bác sĩ chăm sóc F0 tại nhà, vận chuyển oxy, thuốc điều trị. Đồng thời, TNV nắm, phản ánh kịp thời với UBND xã, phường, thị trấn về tình hình đời sống, tâm tư, tình cảm của F0 đang điều trị tại nhà.

Mỗi phường, xã, thị trấn vận động, tuyên truyền mời gọi từ 5 đến 7 tình nguyện viên, tham gia hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19.

TNV được tập huấn kỹ năng theo nhiệm vụ được phân công, trang bị dụng cụ, bảo hộ phòng, chống dịch; được hưởng kinh phí theo đúng quy định.

Tình nguyện viên muốn đăng ký tình nguyện tham gia chương trình chỉ cần quét mã QRcode chứa mẫu đăng ký tại một trong những đường link sau:

https://danvankheo-ketnoithongtin.vn/dang-ky-tham-gia-chuong-trinh-f0-khoi-benh-ho-tro-benh-nhan-f0/

   https://bom.to/bAD4vS

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng khuyến khích F0 đã khỏi bệnh tham gia hỗ trợ phòng chống dịch. TNV tham gia phải đảm bảo các điều kiện: Hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định Bộ Y tế, tự nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch; đủ sức khỏe lao động, không trong thời gian mang thai hoặc nghi hậu sản; trong độ tuổi lao động; có kháng thể kháng vi rút SARS-COV-2 đối với người F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng hoặc đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin đối với người F0 khỏi bệnh hơn 6 tháng.

Trong thời gian từ ngày 10-9 đến ngày 31-12, TNV đăng ký tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế TP.HCM, số điện thoại 0907.574.269 hoặc 028.39309967.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm