Tổ chức xe buýt miễn phí đưa đón dân đi làm CCCD gắn chip

Công an TP.HCM cho biết thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân gắn chip điện tử (CCCD), Công an TP Thủ Đức và các quận, huyện đã có nhiều ý tưởng, cách làm hay để hỗ trợ người dân thuận tiện trong việc đi lại. 

cap-cccd-binh-chanh

Công an huyện Bình Chánh tổ chức các chuyến xe buýt miễn phí đưa đón người dân đi làm CCCD. Ảnh: CA

Trong đó, Công an huyện Bình Chánh đã phối hợp với các hợp tác xã vận tải tổ chức những chuyến xe buýt miễn phí chở người dân đến trụ sở để làm thủ tục CCCD.

Theo Công an TP, việc này xuất phát từ tình hình thực tế ở huyện Bình Chánh là địa bàn có diện tích rộng lớn, nhiều nơi nằm cách xa trung tâm hành chính đến hơn 20 cây số. Điều này dẫn đến việc đi lại làm thủ tục CCCD của người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là với những người lớn tuổi. 

Theo thống kê của Công an huyện Bình Chánh, địa phương này có khoảng 350.000 người thuộc diện cấp CCCD. 

Ý tưởng này đã được các hợp tác xã vận tải hành khách ủng hộ, hỗ trợ miễn phí, phối hợp đưa người dân từ các xã đến làm thủ tục và đón về an toàn. 

Công an TP cho biết các chuyến xe buýt đã giúp người dân thuận tiện hơn trong việc đi lại. Công an huyện Bình Chánh cũng chủ động trong việc xếp lịch làm thủ tục cấp CCCD cho dân. Do đó, tiến độ làm thủ tục cấp CCCD gắn chip điện tử được nâng lên rõ rệt .

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm