Giờ làm việc của tài xế ô tô được quy định thế nào?

Hỏi:

Do nhu cầu công việc nên tôi phải chở khách đi liên tục, có khi phải chạy liên tục hơn 10 giờ trong ngày. Tôi có nghe thông tin việc tài xế chạy liên tục quá bao nhiêu giờ sẽ bị CSGT phạt. Xin hỏi, giờ làm việc của các tài xế được pháp luật quy định như thế nào? Nếu có thì mức phạt là bao nhiêu?

(Nguyễn Khắc Điệp, Tân An, Long An) 

Trả lời:

Theo Khoản 1, Điều 65 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định về  thời gian làm việc của người lái xe ô tô: Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ trong một ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ.

Do đó, thời gian làm việc của lái xe ô tô là không được quá 10 giờ trong một ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ. Nếu vi phạm quy định này thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Việc xử phạt căn cứ theo Điểm d, Khoản 6, Điều 23 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định như sau: Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm  điều khiển xe ô tô quá thời gian quy định tại Khoản 1 Điều 65 của Luật Giao thông đường bộ.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây là bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.