Tra cứu vi phạm giao thông trên mạng như thế nào?

Tôi nghe bạn bè nói có thể tra cứu tìm những phương tiện vi phạm giao thông qua trang website của CSGT. Xin hỏi địa chỉ cụ thể của trang website và cách sử dụng như thế nào?

(Bạn đọchuynhtrungdung@....)

Theo Cổng thông tin điện tử Cục CSGT, sau khi thông tin về phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), phát hiện qua hệ thống giám sát được cập nhật trên trang thông tin điện tử Cục CSGT (http://www.csgt.vn) từ ngày 1-6, đông đảo người dân rất quan tâm, đồng tình và ủng hộ.

Theo Cục CSGT, đối với những hành vi vi phạm TTATGT được phát hiện qua hệ thống camera giám sát (lỗi vi phạm được ghi nhận qua hình ảnh), bên cạnh việc xử phạt trực tiếp, gửi thông báo cho chủ xe, thông báo qua hệ thống đăng kiểm..., lực lượng CSGT sẽ tiến hành thông báo những vi phạm TTATGT này trên website Cục CSGT.

Mọi người đều có thể truy cập để tra cứu thông tin biển số xe của mình có nằm trong danh sách xe vi phạm hay không. Hệ thống sẽ cung cấp thông tin về biển số xe, thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm và số điện thoại liên hệ để liên hệ giải quyết xử lý tại các đơn vị công an nơi phát hiện vi phạm.

Người dân có thể truy cập vào địa chỉ http://www.csgt.vn (trên cả phiên bản máy tính và điện thoại thông minh) vào mục Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh, nhập biển số xe (viết liền cả chữ và số, không dấu), nhập mã bảo mật, nhấn nút Tra cứu và xem kết quả.

Đây là một trong những hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước, cải cách thủ tục hành chính và gắn kết CSGT với người dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.