TP.HCM: Chi trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, 2

Mới đây, cơ quan Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP.HCM có thông báo về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1 và tháng 2-2022 đến người dân vào cùng một kỳ qua hệ thống Bưu điện trên địa bàn TP.

Cụ thể, với hình thức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM sẽ được thực hiện như sau:

Chuyển tiền lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 1 và tháng 2-2022 vào tài khoản người hưởng từ ngày 4-1 đến ngày 5-1.

Đối với trường hợp người hưởng đăng ký hồ sơ hưởng với BHXH TP từ ngày 25-12-2021 đến 20-1-2022 sẽ được chi bổ sung trong ngày 21-1-2022.

Đối với hình thức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH bằng tiền mặt:

Bưu điện sẽ tổ chức chi lương tháng 1 và tháng 2-2022 tại điểm chi trả thuộc hệ thống Bưu điện cho người hưởng vào cùng một kỳ chi trả. Thời gian chi trả từ ngày 4-1 đến ngày 25-1 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết).

Cơ quan BHXH TP.HCM lưu ý: Bưu điện tổ chức bố trí đủ nhân lực và bàn chi trả để phục vụ nhanh chóng, không tụ tập đông người, thực hiện an toàn công tác phòng chống dịch COVID-19.

Nhân viên chi trả, người hưởng phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn…theo đúng quy định; chuẩn bị sẵn sàng khẩu trang, sát khuẩn miễn phí tại điểm chi trả để phục vụ nhân viên chi trả và người hưởng trong trường hợp người hưởng không có khẩu trang.

BHXH TP.HCM cũng khuyến khích người đang hưởng lương hưu bằng tiền mặt nên chuyển sang nhận qua tài khoản cá nhân thông qua ứng dụng VssID hoặc đăng ký mở tài khoản trực tuyến của các ngân hàng để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm