Vợ chồng chủ quán mời cơm tất cả các đoàn từ thiện miền Trung

Tối 22-10 có một đoàn khách 40 người đi trên 3 xe ô tô ra làm từ thiện ở miền Trung. Họ ghé quán cơm Long Khánh ở khu phố Nông Doanh, Phường Xuân Tân, TP Long Khánh (Đồng Nai).
Khách ăn xong đến lúc trả tiền thì nhân viên thưa: "Cô chủ con miễn phí cho các đoàn từ thiện ạ!". Khi khách tìm hỏi chủ quán để cám ơn, nhân viên lại lễ phép: Dạ, cô chủ không có đây. Cô dặn bất kỳ đoàn nào đi xe treo băng rôn từ thiện đều không lấy tiền ăn uống, tắm rửa giặt giũ.

Vợ chồng chủ quán mời cơm tất cả các đoàn từ thiện miền Trung ảnh 1
Cô giáo Châu Thị Thuỷ

Khách vào, nhân viên điện cho chủ quán. Bà chủ đang ở nhà, mở camera xem rồi dặn nhân viên cơm canh tươm tất cho khách.
Sợ nhà xe không kịp quan sát, sáng nay vợ chồng chủ quán treo thêm một tấm băng rôn ghi miễn phí nữa. Khi được hỏi sao lại ghi cả số di động lên làm gì, cô chủ nói để nếu khách quá đông, họ sẽ dặn trước và vợ chồng em chuẩn bị.

Cô chủ là Châu Thị Thuỷ, một cô giáo ở phường Xuân Thanh, còn ông chủ quán, chồng cô là Nguyễn Hữu Thăng, cán bộ địa chính phường Xuân Thanh. Hai vợ chồng mua đất mở quán cơm ở khu phố Nông Doanh ven Quốc lộ 1.

Sợ nhà xe không kịp quan sát, sáng nay vợ chồng chủ quán treo thêm một tấm băng rôn ghi miễn phí.

Gia đình họ còn một khoảnh đất trống mấy anh chị em mua chung, một doanh nghiệp thuê làm bãi xe. Vợ chồng anh Thăng và các anh chị mình dặn người thuê: Các anh cố gắng trả cho xứng đáng một chút, vì vợ chồng em sẽ lấy toàn bộ tiền cho thuê bãi xe làm từ thiện. Anh trả nhiều thì coi như anh cũng góp một phần giúp người nghèo.
Chị Thuỷ và anh Thăng dặn các bác tài nếu đi đường thấy đoàn từ thiện có lộ trình đi ngang, gặp bữa thì ghé ăn cơm, gọi điện trước để quán phục vụ cho tươm tất. Có đoàn đi gấp quá, hai vợ chồng chị Thuỷ chuẩn bị cơm hộp nóng sốt và cà phê cho họ mang theo. Lại có đoàn của các nhà sư và tín đồ Phật giáo dặn cơm, anh chị hối thúc nhân viên nấu đồ chay đủ món và chén đũa riêng phục vụ. Có những đoàn lớn anh chị chuẩn bị tới 120 suất cơm hộp.

Quán cơm Long Khánh treo băng rôn mời các đoàn từ thiện ăn uống nghỉ ngơi miễn phí.

Rồi mọi người hay tin, mang đồ tới đóng góp ủng hộ miền Trung, anh chị lại đóng thùng gởi cho các bác tài Nam- Bắc nhờ đưa đến các điểm tiếp nhận ở Quảng Bình, Quảng Trị.
Cô giáo Châu Thị Thuỷ là người Hưng Nguyên (Nghệ An), còn anh Thăng chồng chị là đồng hương, quê Nam Đàn. Là dân miền Trung, hai vợ chồng thấm cái cảnh người quê đối mặt hàng năm với thiên tai nên có sự đồng cảm chia sẻ. Nhưng hơn hết là cái tâm nhân ái và chân thành của họ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…