Phản ánh đến Pháp Luật TP.HCM, bà Lê Uyên Thư (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) phản ánh: Bà là khách hàng thường xuyên của Siêu thị Big C Âu Cơ, quận Tân Phú, TP.HCM. Trước giờ bà đến mua hàng tại siêu thị này bình thường như bao người khác. Tuy nhiên, vừa rồi khi tính tiền và mang đồ ra khỏi quầy thì bị hệ thống máy kêu báo động.
Hai lần bị kiểm tra túi xách
“Lúc đó bảo vệ siêu thị gọi tôi lại và yêu cầu mở túi xách cho họ kiểm tra. Dù đứng trước đám đông mà bị nghi là trộm rất khó chịu nhưng nghĩ mình không ăn cắp của ai nên tôi chấp nhận cho bảo vệ kiểm tra tại chỗ. Kiểm tra túi xách xong, không thấy gì người bảo vệ này cho tôi ra về và không một lời xin lỗi nào. Đó là lần đi siêu thị vào đầu tháng 2” - bà Thư kể.
Đến tối 18-2, bà tiếp tục đi siêu thị trên và cũng như lần trước, tính tiền xong thì hệ thống lại báo động. Lúc này, một người bảo vệ khác không hỏi không rằng chỉ tay vô mặt bà to tiếng hỏi tại sao bao nhiêu người đi qua mà máy không kêu đến lượt bà lại kêu. Trước hành động bị bảo vệ xỉ vả giữa đám đông, bà Thư phản ứng và yêu cầu lãnh đạo siêu thị làm rõ chuyện này. Tuy nhiên, phía Siêu thị Big C vẫn không giải quyết mà cố tình tránh né trách nhiệm.
“Không ai có thể hình dung được hôm đó tôi đã phải chịu nhục nhã đến mức nào trước đám đông. Bản thân tôi là khách hàng thường xuyên mua đồ của siêu thị này. Vậy mà vì một tiếng báo động từ máy, bảo vệ không có hành động kiểm tra túi xách theo đúng quy trình mà lại chỉ thẳng tay vào mặt tôi như bắt được tại trận kẻ trộm trước đám đông. Tôi càng không thể hiểu một hành động xúc phạm khách hàng nghiêm trọng như vậy mà lãnh đạo siêu thị lại không có một lời xin lỗi thỏa đáng. Sắp tới đây, nếu siêu thị giải quyết không xong việc này thì buộc lòng tôi phải kiện nhân viên bảo vệ đã sỉ nhục tôi. Siêu thị Big C cũng phải có một phần trách nhiệm” - bà Thư bức xúc.
Bà Thư bức xúc kể tình huống mình đã bị nhân viên bảo vệ sỉ nhục do túi xách (ảnh đưới) bà mang ra bị hệ thống báo động kêu lên. Ảnh: NGUYỄN HIỀN
Siêu thị sẽ gửi thư xin lỗi khách hàng
Trao đổi với chúng tôi, đại diện hệ thống siêu thị Big C cho biết: Chúng tôi vừa được nghe báo cáo của Siêu thị Big C Âu Cơ về sự việc trên. Những phản ánh của bà Thư về nhân viên bảo vệ là có thật. Chúng tôi rất tiếc về những hành động của nhân viên bảo vệ đối với bà Thư như thế. Phía siêu thị đã thông báo việc này với công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ để bên công ty có sự chấn chỉnh nhân viên của họ vì đã làm không đúng quy trình.
Để giải quyết bức xúc của bà Thư, phía Siêu thị Big C cũng đã yêu cầu nhân viên bảo vệ gọi điện thoại xin lỗi bà Thư. Ngoài ra, siêu thị đang thực hiện hòa giải với bà Thư nhưng đến nay chưa tìm được tiếng nói chung. Sắp tới, chúng tôi sẽ thảo một bức thư xin lỗi bà Thư và rất mong bà thông cảm, bỏ qua sai sót này.
“Về quy trình xử lý an ninh trong khu vực tại Siêu thị Big C thì khi bảo vệ nhận thấy khách hàng có dấu hiệu nghi ngờ sẽ mời khách hàng vào phòng kín. Đối với khách hàng là nữ thì sẽ được một bảo vệ nữ ngồi lại trao đổi một cách lịch thiệp, nhờ họ cho mình kiểm tra. Tương tự, đối với khách hàng là nam thì bảo vệ nam sẽ nói chuyện. Sau khi kiểm tra nếu không có gì thì chúng tôi sẽ xin lỗi về sự làm phiền và cám ơn họ đã hợp tác” - đại diện hệ thống siêu thị Big C cho biết thêm.
Vì sao có chuyện máy báo động nhầm? Câu hỏi đặt ra là vì sao sự cố báo động nhầm lại cứ xảy ra liên tục và khách hàng phải là người hứng chịu rắc rối như thế? Đại diện hệ thống siêu thị Big C trả lời: “Sự cố báo động nhầm ở Big C Âu Cơ có nhiều nguyên nhân, thông thường những khách hàng là Việt kiều mang những túi xách có gắn thiết bị ở nước ngoài, những vật dụng ấy ở Việt Nam chưa kích hoạt kịp nên đã phát ra âm thanh báo động. Siêu thị Big C đã làm việc với công ty cung cấp dịch vụ và xác định phầm mềm bị lỗi dẫn đến báo động nhầm. Trước sự cố này, Siêu thị Big C đã yêu cầu đơn vị xử lý dứt điểm, không để lặp lại sai sót này”. |