Bộ GD&ĐT công bố phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

(PLO)- Theo công bố mới nhất từ Bộ Giáo dục và Đào tạo về phương án thi tốt nghiệp THPT, từ năm 2025, thí sinh không bắt buộc phải thi tốt nghiệp THPT môn Ngoại ngữ.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mới đây, Bộ GD&ĐT đã có văn bản thông tin về phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

Video: Bộ GD&ĐT công bố phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

Theo đó, từ năm 2025, thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT với 2 môn bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn và lựa chọn 2 môn trong số các môn còn lại ở lớp 12 (Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ).

Phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.jpeg
Theo công bố mới nhất của Bộ GD&ĐT, từ năm 2025, thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT với 2 môn Toán, Văn bắt buộc và 2 môn tự chọn. Ảnh minh hoạ: Nguyễn Quyên

Theo Bộ GD&ĐT, giai đoạn 2025 - 2030 sẽ giữ ổn định phương thức thi trên giấy.

Giai đoạn sau 2023, Bộ GD&ĐT sẽ từng bước thí điểm thi trên máy tính đối với môn thi trắc nghiệm ở một số địa phương có đủ điều kiện (có thể kết hợp giữa thi trên giấy và thi trên máy tính).

Khi tất cả các địa phương trên toàn quốc có đủ điều kiện sẽ chuyển sang tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trên máy tính đối với các môn thi trắc nghiệm.

Như vậy, từ năm 2025, thí sinh không bắt buộc phải thi tốt nghiệp THPT môn Ngoại ngữ.

Trước đó, ngày 14-11, Bộ GD&ĐT trình Chính phủ 3 phương án thi tốt nghiệp THPT 2025. Trong đó, phương án thi bắt buộc hai môn toán, văn, kết hợp hai môn tự chọn được nhiều chuyên gia lựa chọn.

Theo Bộ GD&ĐT, phương án thi 2+2 có ưu điểm giảm áp lực thi cử cho học sinh và giảm thực sự chi phí cho gia đình học sinh và cả xã hội (thí sinh chỉ thi 4 môn, hiện nay 6 môn). Số buổi thi 3 buổi, giảm số buổi thi so với hiện nay.

Phương án này không gây nên sự mất cân bằng giữa các tổ hợp tuyển sinh, phù hợp với định hướng nghề nghiệp của các em. Nó còn tạo điều kiện cho các học sinh dành thời gian học các môn lựa chọn phù hợp với định hướng nghề nghiệp của các em.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương án này là làm ảnh hưởng đến việc dạy và học môn Lịch sử và ngoại ngữ, hai môn hiện nay đang là môn học bắt buộc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Đại học Nam Cần Thơ: Mô hình doanh nghiệp trong trường học

Đại học Nam Cần Thơ: Mô hình doanh nghiệp trong trường học

(PLO)- Mới đây, nhân sự kiện 20 thành lập TP Cần Thơ, TS-LS Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Nam Cần Thơ được lãnh đạo TP Cần Thơ tuyên dương, vinh danh là một trong những người có đóng góp lớn sự phát triển của thành phố.