Bộ GTVT sẽ sắp xếp lại các trung tâm đăng kiểm trực thuộc

(PLO)-  Bộ GTVT muốn Viện Khoa học và công nghệ GTVT, các Trường đại học GTVT tiếp tục trực thuộc bộ, nhưng sẽ sắp xếp lại 13 trung tâm đăng kiểm trực thuộc Cục Đăng kiểm.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bộ GTVT vừa trình Thủ tướng đề nghị ban hành quyết định của Thủ tướng về danh sách các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ GTVT.

Theo đó, bộ này cho biết đã chuyển giao 2/15 trung tâm đăng kiểm cho doanh nghiệp quản lý. Hiện nay, Bộ GTVT còn 13 trung tâm đăng kiểm trực thuộc Cục Đăng kiểm, đây là các đơn vị tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư.

Trên cơ sở kết quả rà soát của Bộ GTVT, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản báo cáo Thủ tướng tiếp tục duy trì 13 trung tâm này theo mô hình đơn vị sự nghiệp công lập.

Hiện nay, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đăng kiểm đánh giá tình hình thực hiện chức năng, nhiệm vụ trong thời gian qua của các trung tâm. Đồng thời nêu rõ những khó khăn, vướng mắc, từ đó đề xuất, kiến nghị các giải pháp. Đặc biệt là việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nguồn nhân lực. Mục đích tách bạch chức năng quản lý nhà nước (do các phòng tham mưu thực hiện) với việc cung cấp dịch vụ công trong lĩnh vực đăng kiểm.

Bộ GTVT dự kiến sẽ sắp xếp lại các trung tâm đăng kiểm trực thuộc. Ảnh: V.LONG

Bộ GTVT dự kiến sẽ sắp xếp lại các trung tâm đăng kiểm trực thuộc. Ảnh: V.LONG

“Như vậy, thời gian tới Bộ GTVT sẽ nghiên cứu để sắp xếp lại các trung tâm đăng kiểm cho phù hợp…”- Bộ GTVT cho biết thêm.

Về Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, Bộ GTVT cho biết, đây là tổ chức thực hiện chức năng nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ phục vụ quản lý nhà nước của Bộ GTVT trong lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng. Trong những năm qua, nhiều kết quả nghiên cứu được áp dụng có hiệu quả, nhiều vật liệu mới, công nghệ mới được viện đánh giá trước khi đưa vào ứng dụng thực tế, đạt hiệu quả cao.

Cạnh đó, Viện cũng đề xuất, tham mưu cho Bộ giải quyết những vấn đề nóng, những vấn đề kỹ thuật khó, những sự cố công trình GTVT như sự cố cầu Ghềnh, cầu An Thái, cầu Đồng Nai, cầu Bình Khánh – Phước Khánh, cầu Vàm Cống...

“Hiện nay, Bộ GTVT chỉ có một Viện thực hiện chức năng nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ phục vụ quản lý nhà nước của Bộ. Do đó, việc duy trì tổ chức này với vị trí, vai trò là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ GTVT là cần thiết…”- Bộ GTVT đề xuất.

Đối với khối các trường và học viện, Bộ GTVT cho biết đã thống nhất chủ trương tiếp tục duy trì bốn trường đại học, học viện trực thuộc bộ như hiện nay.

Với 12 trường cao đẳng, Bộ GTVT xin giữ như hiện nay để bảo đảm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho ngành. Sau năm 2025, Bộ GTVT sẽ nghiên cứu sắp xếp lại các trường cao đẳng thuộc bộ để bảo đảm phù hợp với thực tế ngành GTVT, quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Bộ GTVT đề xuất các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc đơn vị

1. Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.

2. Học viện Hàng không Việt Nam.

3. Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

4. Trường Đại học GTVT TPHCM.

5. Trường Đại học Công nghệ GTVT.

6. Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh.

7. Ban Quản lý dự án Thăng Long.

8. Ban Quản lý dự án 2.

9. Ban Quản lý dự án 6.

10. Ban Quản lý dự án 7.

11. Ban Quản lý dự án 85.

12. Ban Quản lý dự án Hàng hải.

13. Ban Quản lý dự án Đường sắt.

14. Ban Quản lý các dự án Đường thủy.

15. Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận.

16. Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I.

17. Trường Cao đẳng GTVT Trung ương II.

18. Trường Cao đẳng GTVT Trung ương III.

19. Trường Cao đẳng GTVT Trung ương IV.

20. Trường Cao đẳng GTVT Trung ương V.

21. Trường Cao đẳng GTVT Trung ương VI.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm