Ngày 26-9, tại UBND TP Đà Nẵng, Thanh tra Bộ Nội vụ tổ chức công bố quyết định của Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý biên chế công chức; tuyển dụng, bổ nhiệm công chức; việc xử lý sai phạm trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm công chức… tại UBND TP Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Mạnh Khương, Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ, đề nghị các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu và phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh tra để cuộc thanh tra thực hiện theo đúng kế hoạch.
Công bố quyết định thanh tra tại UBND TP Đà Nẵng. |
Tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Xuân Đạt, Phó Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ, Trưởng đoàn thanh tra công bố quyết định của Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về các vấn đề liên quan. Cụ thể là quản lý biên chế công chức; tuyển dụng công chức; xét chuyển cán bộ, công chức cấp xã thành công chức từ cấp huyện trở lên; nâng ngạch công chức, bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý; việc xử lý sai phạm trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm công chức theo Kết luận 48-KL/TW ngày 26-4-2019, Kết luận 71-KL/TW ngày 24-3-2020 của Ban Bí thư và Hướng dẫn 2965/HD-BNV ngày 15-6-2020 của Bộ Nội vụ tại UBND TP Đà Nẵng.
Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ tóm tắt dự thảo Báo cáo của UBND TP Đà Nẵng về việc thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến các nội dung thanh tra, giai đoạn từ ngày 1-1-2019 đến ngày 31-7-2022.
Phát biểu tại buổi công bố quyết định, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng, yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm bố trí thời gian, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu để làm việc với Đoàn thanh tra theo lịch.
UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Nội vụ làm đầu mối, đôn đốc các cơ quan, tổ chức chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để Đoàn hoàn nhiệm vụ theo kế hoạch.