Bây giờ đang có rất nhiều người đặt ra giữa việc để CLB TP.HCM tiếp tục đi theo lộ trình của LĐBĐ TP.HCM như hồi họ chơi hạng nhất và việc giao cho doanh nghiệp thì cái nào tốt hơn.
Công bằng mà nói thì giao cho doanh nghiệp sẽ giải quyết được phần ngọn kinh phí. Điển hình phần tiền bơm cho đội bóng tồn tại lẫn làm công tác PR và được nhiều người biết đến nhờ kiểu bóng đá showbiz. Thậm chí từ nhà truyền thống cho dù tiền thân của đội này không có truyền thống, đến những kiểu cách bắt chước nước ngoài hay kéo fan đến bằng cách làm ngoài bóng đá mới chỉ là một vế. Còn vế quan trọng là chuyên môn, là giải quyết yếu tố con người của một đội bóng TP.HCM thực thụ thì CLB này đang rất thiếu.
Bóng đá TP.HCM từ hồi có những cái tên như Cảng Sài Gòn, Hải quan, Lương thực thực phẩm, Sở Công nghiệp, Công an TP.HCM… chưa bao giờ xài tiền nhiều như CLB TP.HCM và cũng chưa bao giờ được ủng hộ nhiều về cơ chế nhưng lại có những màu cờ sắc áo rất riêng.
Hy vọng là CLB TP.HCM sẽ tìm thấy bình minh qua cách xây dựng những tên tuổi và truyền thống như các CLB đàn anh và từ thực tế trên sân cỏ.