Các chiêu trò 'ma' làm thị trường ô tô cũ bán chậm

Theo khảo sát của PV, các cửa hàng ô tô cũ vẫn “ế” khách hàng xem xe. Khi được hỏi nguyên nhân vì sao có tình trạng này, một quản lý chuỗi cửa hàng ô tô cũ Ancar chia sẻ: Nhiều chiêu trò lừa đảo khách hàng, không thông tin đúng sản phẩm dẫn đến người mua xe đều cảm thấy lo lắng mỗi khi phải lựa chọn ô tô cũ.

Theo vị này, ngoài việc tua đồng hồ ô tô, người bán còn có nhiều cách thức khác nhau nhằm mục đích bán được ô tô và không quan tâm đến hậu quả sau đó.

Nhiều chiêu trò "dụ" khách khiến khách hàng lo lắng về ô tô cũ. Ảnh minh họa

Đồng thời, thị trường ô tô mới đang có mức giá giảm mạnh so với trước đây, dẫn đến khách hàng sẵn sàng chi trả cho việc mua ô tô mới thay vì phải “đau đầu” tìm hiểu ô tô cũ. Chính vì vậy thị trường ô tô cũ càng có doanh số giảm đi.

Mới đây, kỹ sư Lê Văn Tạch cũng chia sẻ câu chuyện về việc mua ô tô cũ của một giáo viên mầm non. Kỹ sư cho biết khi nghe thông tin giới thiệu xe thuộc chính chủ, ít sử dụng nên chất lượng tốt.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra xe, kỹ sư phát hiện chiếc xe trước đó là xe taxi thanh lý được sơn màu đen thay cho màu trắng nguyên gốc kèm theo bọc ghế, trải sàn, thay la giăng... Khi ông mô tả xong hiện trạng của xe, người bán đã không nói gì và lẳng lặng bỏ đi.

Kỹ sư Tạch chia sẻ thêm, thực tế do nắm bắt được tâm lý của người mua xe, khi mua ô tô cũ của những người là công chức, viên chức dễ bị lợi dụng bởi lòng tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm