Các loại thực phẩm có khả năng giúp giảm rụng tóc

Mặc dù chế độ ăn uống chỉ là một yếu tố để xác định tốc độ mọc tóc của bạn, nhưng có một số loại thực phẩm có thể đẩy nhanh quá trình này. Dưới đây là một số loại thực phẩm tốt nhất bạn có thể ăn để thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Trứng

Theo Healthline, trứng là một nguồn cung cấp protein và biotin tuyệt vời, hai chất dinh dưỡng có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Ăn đầy đủ protein rất quan trọng cho sự phát triển của tóc vì các nang tóc được cấu tạo từ hầu hết là protein. Việc thiếu protein trong chế độ ăn đã được chứng minh là có thể dẫn đến rụng tóc.

Các loại thực phẩm có khả năng giúp giảm rụng tóc  ảnh 1
Trứng là một nguồn cung cấp protein và biotin tuyệt vời, rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của tóc. Ảnh: NHẬT LINH

Biotin cần thiết cho việc sản xuất một protein tóc gọi là keratin, đó là lý do tại sao các chất bổ sung biotin thường được bán trên thị trường để tăng trưởng tóc. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiêu thụ nhiều biotin hơn có thể giúp cải thiện sự phát triển của tóc ở những người bị thiếu hụt biotin.

Trứng cũng là một nguồn tuyệt vời của kẽm, selen và các chất dinh dưỡng tốt cho tóc khác. Điều này làm cho chúng trở thành một trong những thực phẩm tốt nhất để tiêu thụ để có sức khỏe tóc tối ưu.

Sữa chua

Bạn sẽ tìm thấy protein và sắt trong sữa chua Hy Lạp, khiến nó trở thành thực phẩm lý tưởng cho sự phát triển của tóc.

Nếu bạn ăn chay trường, bạn vẫn có thể nhận được lợi ích phát triển tóc của sữa chua bằng cách chọn loại có nguồn gốc thực vật như hạnh nhân hoặc hạt điều. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn chọn loại có hàm lượng protein cao và chọn loại có chứa nhiều chất dinh dưỡng phát triển tóc như protein và sắt.

Cá hồi

Chuyên gia dinh dưỡng Amy Gorin là chủ sở hữu của Plant-Based Eats ở Stamford, cho biết: “Cá hồi là một loại thực phẩm tự hào có cả protein và biotin, cả hai đều hữu ích cho tóc".

Các loại thực phẩm có khả năng giúp giảm rụng tóc  ảnh 2
Cá hồi có chứa nhiều omega-3 giúp tóc suôn khỏe, nang tóc mạnh hơn, kích thích tóc mọc dày hơn. Ảnh: NHẬT LINH

Cá hồi cũng chứa các axit béo omega-3 rất quan trọng, chất dinh dưỡng này cũng rất cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều vitamin C, có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ các nang tóc chống lại tổn thương từ các phân tử có hại được gọi là các gốc tự do. Các phân tử này tồn tại tự nhiên trong cơ thể và môi trường.

Ngoài ra, cơ thể sử dụng vitamin C để sản xuất collagen, một loại protein giúp tóc chắc khỏe hơn để ngăn tóc trở nên giòn và gãy.

Hơn nữa, vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt từ chế độ ăn uống. Mức độ sắt thấp có thể gây thiếu máu, có liên quan đến rụng tóc.

Cá cơm

Cá cơm là một nguồn tuyệt vời của protein và axit béo omega-3, hai chất dinh dưỡng quan trọng cho một mái tóc khỏe mạnh.

Đậu phụ

Đậu phụ là nguồn protein thực vật được nhiều người ưa thích vì nó là một loại protein hoàn chỉnh. Điều này có nghĩa là nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể bạn cần để hoạt động bình thường, nhưng không thể tự tạo ra. Và cơ thể của bạn (và tóc) cần nhiều axit amin và protein thiết yếu để phát triển khỏe mạnh, theo Shape.

Uống nước có thể giúp bạn giảm cân

Uống nước có thể giúp bạn giảm cân

(PLO)- Từ việc ngăn ngừa ăn quá nhiều đến phá vỡ chất béo dự trữ, uống nước đúng cách có thể đốt cháy calo và giúp giữ cân nặng ở mức ổn định.