Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không rà soát, chuẩn hóa các nội dung của Tài liệu khai thác bay (FOM) và thực hiện nghiêm túc quy trình ứng phó trong trường hợp có bão.
Trong điều kiện thời tiết phức tạp, các hãng hàng không phải chọn thêm sân bay dự bị thứ hai nằm ngoài vùng ảnh hưởng của khu vực thời tiết phức tạp. Nghiêm cấm hạ cánh, cất cánh trong điều kiện thời tiết dưới tiêu chuẩn.
Ngoài ra, việc triển khai các giải pháp hạn chế chậm, hủy chuyến không được làm ảnh hưởng đến việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn bay. Trong trường hợp các chuyến bay phải chậm hoặc hủy chuyến vì lý do an toàn thì cần phải kịp thời xin lỗi cũng như thông báo rõ nguyên nhân tới hành khách.
Đối với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cục yêu cầu tổng công ty chỉ đạo các sân bay đã được trang bị hệ thống đèn đường cất hạ cánh phải tổ chức quan trắc và báo cáo thời tiết định kỳ 30 phút/lần, liên tục 24/24 giờ.
N.ANH