Cảng Cái Cui đón chuyến tàu container đầu tiên

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Việc tái khởi động tuyến dịch vụ này nhằm kết nối hàng hóa miền Tây Nam Bộ, miền Trung, miền Bắc, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế tại khu vực ĐBSCL.

Ngày 29-12, lãnh đạo Công ty CP Cảng Cần Thơ cho biết tối 28-12, tại bến cảng Cái Cui, đơn vị đã tổ chức lễ đón chuyến tàu container Tan Cang Foundation đầu tiên cập bến.

Cảng Cái Cui đón chuyến tàu container đầu tiên ảnh 1

Tàu có sức chứa khoảng 600 TEU, khởi hành tại Cảng Tân Cảng 128 (TP Hải Phòng). Ảnh: CHÂU ANH

Tàu có sức chứa khoảng 600 TEU, khởi hành tại cảng Tân Cảng 128 (TP Hải Phòng) ngày 24-12 và đến cảng Cái Cui ngày 28-12, sau đó đến cảng Tân Cảng Cái Cui ngày 29-12.

Đây là lần đầu tiên cảng Cái Cui đón tàu Tan Cang Foundation cập bến và cũng là chuyến tàu container đầu tiên kể từ khi thành lập cảng đến nay.

Việc tái khởi động tuyến dịch vụ này nhằm kết nối hàng hóa miền Tây Nam Bộ, miền Trung, miền Bắc, mang đến giải pháp logistics trọn khâu cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước sau khi kênh Quan Chánh Bố được thông luồng, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế tại khu vực ĐBSCL.

Cảng Cái Cui được đưa vào khai thác từ năm 2006, với vai trò là bến cảng biển tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực loại I của ĐBSCL. Nhiều năm qua, do các yếu tố khách quan về cơ sở hạ tầng giao thông nên lượng tàu biển vào cảng còn hạn chế, chưa tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong vùng tập kết hàng hóa thông qua cảng.

Việc luồng Quan Chánh Bố được khơi thông cho tàu 10.000 DWT vào cảng, cùng sự kiện tàu Tan Cang Foundation vào cụm Cảng Cần Thơ cho thấy các bến cảng tại khu vực Cái Cui đủ năng lực để tiếp nhận các tàu biển container phù hợp với mớn nước của luồng ra vào cảng.

Cảng Cái Cui đón chuyến tàu container đầu tiên ảnh 2

Đây là lần đầu tiên cảng Cái Cui đón tàu Tan Cang Foundation cập cảng và cũng là chuyến tàu container đầu tiên kể từ lúc thành lập cảng đến nay. Ảnh: CHÂU ANH

Tuyến vận tải container đường biển kết nối với Cụm cảng Cần Thơ này có tần suất 2 chuyến/tháng trong giai đoạn đầu và có thể tăng dần để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hành trình của tuyến gồm: TP Hải Phòng - TP.HCM - TP Cần Thơ - tỉnh Hà Tĩnh (cảng Vũng Áng) - TP Hải Phòng hoặc TP Hải Phòng - TP.HCM - TP Cần Thơ - TP Hải Phòng.

“Việc thiết kế tuyến hành trình linh hoạt ghé cảng Vũng Áng, hàng hóa tại ĐBSCL có thể vận chuyển trực tiếp đi thị trường Hà Tĩnh và Lào. Từ đó, giúp tối ưu chi phí và thời gian cho khách hàng so với phương thức hiện hữu” - Lãnh đạo Công ty CP cảng Cần Thơ cho hay.

Việc khai thác mở lại tuyến tàu container nội địa Cần Thơ từ Hải Phòng, Hà Tĩnh vào thẳng cụm cảng Cần Thơ là tiền đề cho việc kết nối thẳng ĐBSCL với cụm Cảng nước sâu Cái Mép và các dịch vụ cho các tàu Quốc tế tuyến Nội Á.

Qua đó, góp phần kết nối hàng hóa từ sân bay Quốc tế Cần Thơ trong tương lai, thúc đẩy kinh tế ĐBSCL với cả nước và quốc tế, phát triển trung tâm logistics vùng ĐBSCL.

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.