Cảnh cáo 2 nhà thầu thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ chậm tiến độ

(PLO)- Hai nhà thầu chậm tiến độ thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ là Tập đoàn Cienco 4 và Tổng công ty XD Trường Sơn thuộc Gói thầu XL-02.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ban QLDA Mỹ Thuận vừa có văn bản cảnh cáo 2 nhà thầu chậm tiến độ thi công Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1.

Hai nhà thầu chậm tiến độ thi công là, Tập đoàn Cienco 4 và Tổng công ty XD Trường Sơn thuộc Gói thầu XL-02.

Trước đó, ngày 08-9, Công ty CP Tập đoàn Cienco 4, Nhà thầu cam kết hoàn thành lao dầm 05 nhịp ngày 10-10; hoàn thành bản mặt cầu 05 nhịp ngày 31-10. Tuy nhiên từ ngày 10-9, đến nay, tiến độ thi công nhà thầu vẫn không chuyển biến đáng kể. Cụ thể, cầu Ba Càng tiến độ lao dầm rất chậm, mới lao dầm được 01 nhịp/05 nhịp.

Ban QLDA Mỹ Thuận nhận định việc liên tiếp chậm tiến độ thi công theo cam kết thuộc trách nhiệm chủ quan của nhà thầu, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch giải ngân và thời gian hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án, kế hoạch giải ngân theo mục tiêu đề ra, Ban QLDA Mỹ Thuận cảnh cáo Công ty CP Tập đoàn Cienco4 chưa nghiêm túc thực hiện kế hoạch, chậm thi công lao lắp dầm, bê tông bản mặt cầu Ba Càng do chính Đơn vị đề ra.

Đồng thời Ban yêu cầu về tiến độ thi công: yêu cầu Tập đoàn Cienco4 tập trung nguồn lực, tổ chức thi công 3 ca, tăng mũi đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Ba Càng, hoàn thành lao dầm trước ngày 25-10, hoàn thành bê tông bản mặt cầu trước ngày 10-11.

Dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Ảnh: HD

Dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Ảnh: HD

Tương tự, trước đó Đối với Tổng công ty XD Trường Sơn cũng cam kết đắp gia tải giai đoạn 2 (khối lượng khoảng 48.500m3) hoàn thành trước ngày 15-10; cầu Xẻo Lò hoàn thành bê tông xà mũ 09-10, bắt đầu lao dầm ngày 18-10 và hoàn thành bản mặt cầu 03 nhịp ngày 20-11.

Tuy nhiên từ ngày 10-9 đến nay, tiến độ thi công nhà thầu vẫn không chuyển biến đáng kể. Cụ thể, khối lượng đắp gia tải giai đoạn 2 trên tuyến chính thi công cầm chừng, mới đạt 16.940 m3/48.500 m3; cầu Xẻo Lò nhà thầu chưa hoàn thành bê tông xà mũ, chưa nhập gối về công trường để đổ đá kê gối thi công lao dầm.

Việc liên tiếp chậm tiến độ thi công theo cam kết thuộc trách nhiệm chủ quan của các nhà thầu, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch giải ngân, thời gian dỡ tải để thi công kết cấu mặt đường và thời gian hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Từ đó, Ban QLDA Mỹ Thuận cũng cảnh cáo Tổng công ty XD Trường Sơn chưa nghiêm túc thực hiện kế hoạch do chính Đơn vị đề ra và các yêu cầu của Ban QLDA Mỹ Thuận để đẩy nhanh tiến độ thi công. Đặc biệt là cầu Xẻo Lò tiến độ thi công các hạng mục rất chậm (chậm 4 tháng so với kế hoạch).

Ban QLDA Mỹ Thuận yêu cầu Trường Sơn đẩy nhanh tiến độ đắp gia tải giai đoạn 2 tuyến chính (khối lượng còn lại 31.560 m3), đảm bảo đắp cát mỗi ngày đạt 2.500 m3/ngày, xong gia tải giai đoạn 2 trước ngày 20-10.

Đối với phần cầu Xẻo Lò, Tổng công ty XD Trường Sơn phải tập trung nguồn lực tài chính, nhân lực, tổ chức thi công 3 ca, đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành xà mũ T1 ngày 15-10; hoàn thành lao dầm ngày 28-10 và hoàn thành bản mặt cầu ngày 20-11.

Tính đến ngày 5-10, Sản lượng thi công đến nay đạt hơn 48% giá trị các hợp đồng, dự án chậm 1,37% so với tiến độ.

Trong đó, gói thầu XL-01 do Liên danh Công ty CP ĐTXD và Kỹ thuật VNCN E&C - Công ty TNHH Nhạc Sơn - Tổng công ty 319 thực hiện đang chậm 0,95%.

Gói XL-02 do Liên danh Tổng công ty XD Trường Sơn - Công ty CP Tập đoàn CIENCO 4 thi công chậm 3,11%.

Gói thầu XL-03 do Liên danh Công ty CP ĐTXD Đèo Cả - Công ty CP Xây dựng Tân Nam - Tổng công ty 36 - CTCP đảm nhiệm chậm 0,3%.

Từ đầu năm 2022, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã có 14 văn bản chỉ đạo, phê bình, cảnh cáo tiến độ thi công của nhà thầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm