Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo khó thông xe ngày 30-12?

(PLO)- Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đoạn Khánh Hòa- Bình Thuận khó có thể thông xe kỹ thuật ngày 30-12 như cam kết.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 19-12, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Văn Ngợi, Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng 194 (Công ty 194), thừa nhận dự án thành phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có nguy cơ không thể thông xe kỹ thuật ngày 30-12 như cam kết với Bộ Giao thông vận tải (GTVT).

Công ty 194 cùng Tập đoàn Đèo Cả là liên danh nhà đầu tư dự án thành phần Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ Khánh Hòa đi Bình Thuận.

cao tốc-6925-1935.jpg
Đường điện vẫn chưa được hạ ngầm ở km84+084 cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Ảnh: XUÂN HOÁT

Theo ông Nguyễn Văn Ngợi, đoạn cao tốc đi qua hai tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận do Công ty 194 làm nhà đầu tư hiện gặp một số vướng mắc như chưa di dời đường điện tín hiệu thông tin ở cầu vượt đường sắt và Quốc lộ 1, tức nút giao Du Long ở huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận; chưa hạ ngầm đường dây 220 Kv dù đã thi công xong các hạng mục.

“Đường điện vẫn chưa được hạ ngầm, cột điện đang nằm giữa cao tốc nên không thể cho thông xe dù các hạng mục khác của dự án đã hoàn thành. Còn tại cầu vượt Quốc lộ 1 đang vướng đường điện tín hiệu thông tin của đường sắt Bắc- Nam và điện 220 Kv nên chưa thể lao dầm cầu vượt nối qua Quốc lộ 1 và đường ống của Nhà máy nước Thuận Bắc”- ông Ngợi giải thích lý do chậm tiến độ.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Long, Trưởng phòng điều hành 3 Ban Quản lý dự án 85 Bộ GTVT, xác nhận đang có một số vướng mắc như phản ánh của nhà đầu tư.

Theo ông Long, đường điện đã có phương án di dời để hạ ngầm. Các vướng mắc về mặt bằng tại nút giao Du Long, các đơn vị liên quan đã có nhiều cuộc làm việc để di dời đường điện thông tin, ống nước. “Ban 85 đang phối hợp chặt với huyện Thuận Bắc và đơn vị liên quan để có mặt bằng thi công, kịp tiến độ thông xe cuối tháng 12-2023”- ông Long thông tin.

z4983074511261-1fef191c24898f725715e7f78b8d367d-6778-1966.jpg
Nút giao quốc lộ 1 chưa hoàn thành. Ảnh: XUÂN HOÁT

Trong khi đó, ông Phạm Trọng Hùng, Chủ tịch UBND huyện Thuận Bắc, cho biết đường dây 220 kV từng được di dời giao mặt bằng cho Công ty 194 thi công dự án. Tuy nhiên trong quá trình thi công mố cầu, đơn vị thi công đã làm đứt đường dây đã được hạ ngầm.

“Huyện Thuận Bắc cùng Ban 85, Công ty 194 làm việc nhiều lần, đi đến thống nhất là doanh nghiệp sẽ đền bù thiệt hại bằng tiền để phía điện lực khắc phục sự cố đứt dây điện. Hiện công việc này đang triển khai, dự kiến xong trong tuần này”- ông Hùng thông tin.

Trước thông tin nhà đầu tư nói có nguy cơ chậm tiến độ, khó có thể thông xe kỹ thuật ngày 30-12, ông Long nói Ban 85 đã có văn bản đốc thúc, yêu cầu nhà đầu tư bố trí thêm máy móc, đẩy nhanh tiến độ thi công.

Dự án thành phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5 km, đi qua ba tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Dự án có tổng mức đầu tư gần 8.000 tỉ đồng, do liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty CP Đầu tư xây dựng 194 làm nhà đầu tư, thực hiện theo phương thức đối tác công- tư (PPP).

Dự án khởi công ngày 30-9-2021. Theo kế hoạch, phải hoàn thành các công trình cầu, đường sau 24 tháng kể từ ngày khởi công; riêng công trình hầm Núi Vung có thời gian hoàn thành 30 tháng. Đến nay, dự án đã thực hiện được gần 86% giá trị hợp đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm