Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vẫn chưa thu phí

(PLO)-  Qua hơn 90 ngày vận hành phục vụ người dân lưu thông không thu phí, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã phục vụ hơn 2,2 triệu lượt xe (lưu lượng trung bình trong 30 ngày gần đây là 30.512 lượt xe/ngày đêm).
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 31-7, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết, qua hơn 90 ngày vận hành phục vụ người dân lưu thông không thu phí dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dự kiến ngày 1-8 sẽ đưa vào vận hành thu phí chính thức. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có ý kiến chính thức từ tỉnh Tiền Giang (cơ quan nhà nước có thầm quyền).

Phương tiện lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Đ.HÀ

Phương tiện lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Đ.HÀ

Theo doanh nghiệp dự án, hiện nay, các yêu cầu của tỉnh Tiền Giang (vai trò cơ quan nhà nước có thẩm quyền), Bộ GTVT và Hội đồng kiểm tra nhà nước (Bộ Xây dựng) đã được doanh nghiệp thực hiện đầy đủ, đảm bảo điều kiện đưa dự án vào khai thác.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận bắt đầu cho phương tiện lưu thông chính thức không thu phí kể từ ngày 30-4- 2022. Trong thời gian trên, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã phục vụ hơn 2,2 triệu lượt xe (lưu lượng trung bình trong 30 ngày gần đây là 30.512 lượt xe/ngày đêm).

Các mức phí từng loại xe cũng đã được doanh nghiệp thống nhất điều chỉnh giảm theo đề nghị của tỉnh Tiền Giang. Doanh nghiệp dự án cũng cho kéo dài thời phục vụ miễn phí thêm 30 ngày (tổng cộng 90 ngày) để chờ quyết định nhưng chưa có ý kiến chính thức.

Trạm thu phí trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.Ảnh: Đ.HÀ

Trạm thu phí trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.Ảnh: Đ.HÀ

Trưa ngày 31-7, trao đổi với phóng viên, ông Lý Hoàng Chiêu - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện tỉnh Tiền Giang và doanh nghiệp dự án đã họp xong và cơ bản hai bên đã thống nhất phương án để chuẩn bị thu phí trên tuyến cao tốc Trung Lương –Mỹ Thuận. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn một số vấn đề cần được xem xét kỹ càng hơn để thống nhất cao theo đúng quy định pháp luật và đúng với thực tiễn.

“Về phía tỉnh Tiền Giang cũng đã có văn bản gửi Bộ GTVT cho ý kiến về mức thu phí đối với tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, và tỉnh đang đợi ý kiến trả lời của Bộ GTVT. Sau đó tỉnh mới quyết định mức thu phí và thời gian thu phí chính thức trên tuyến này” –ông Chiêu nói.

Được biết, vào ngày 28-7 vừa qua, UBND tỉnh Tiền Giang cũng đã có văn bản giao Sở Tài chính tỉnh này chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, có ý kiến thẩm định đối với phương án giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm