Cầu vượt vào Tân Sơn Nhất sẽ xong sớm hai tháng

“Chúng tôi thực hiện hàng loạt các giải pháp, tăng cường các mũi thi công, tăng cường thời gian thi công để có thể rút ngắn tiến độ dự án cầu vượt tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn xuống còn sáu tháng”. Chiều 14-3, ông Võ Khánh Hưng, Giám đốc Khu Quản lý Giao thông đô thị số 3, Sở GTVT TP.HCM, cho biết.

Theo thiết kế, cầu vượt này hình chữ N, có ba nhánh theo hướng đường Nguyễn Kiệm (theo hướng từ Gò Vấp về đường Hoàng Minh Giám), nhánh từ đường Hoàng Minh Giám về Nguyễn Thái Sơn và nhánh từ đường Nguyễn Kiệm từ phía quận Phú Nhuận về đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp).

Dự án này do Khu 3 làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư hơn 500 tỉ đồng. Ban đầu dự kiến thời gian thi công là 10 tháng.

Tương tự, cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (quận Tân Bình) cũng được khởi công cùng ngày với cầu vượt nút giao Nguyễn Thái Sơn, vào ngày 8-2. Đây là cầu vượt hình chữ Y gồm một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300 m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150 m. Dự án có tổng mức đầu tư 242 tỉ đồng.

Cầu vượt vào Tân Sơn Nhất sẽ xong sớm hai tháng ảnh 1
Đang thi công cầu vượt trước sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: MP

“Kế hoạch ban đầu đưa ra là dự án sẽ hoàn thành trong sáu tháng. Tuy nhiên, chúng tôi đã làm việc với nhà thầu, áp dụng nhiều giải pháp thi công, đặc biệt việc hoàn thiện các dầm cầu tại nhà máy để rút ngắn tiến độ dự án xuống khoảng hai tháng” - Ngô Bá An, Phó Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, chủ đầu tư dự án cầu vượt này nói.

Theo ông An, một nhóm các thành viên của đơn vị giám sát thi công cầu vượt nút giao Trường Sơn trước sân bay Tân Sơn Nhất do đơn vị thuê đã ra nhà máy sản xuất dầm cầu ở Bắc Ninh. “Các dầm cầu sẽ được sản xuất, lắp ráp hoàn chỉnh tại nhà máy. Sau đó, các xe siêu trường sẽ chở các dầm này đến công trình và lắp ghép.

Cầu vượt vào Tân Sơn Nhất sẽ xong sớm hai tháng ảnh 2
Chủ đầu tư, đơn vị thi công các dự án cầu vượt trước sân bay, tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn thực hiện nhiều giải pháp để sớm đưa dự án vào khai thác nhằm "giải cứu" kẹt xe cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: MP

Cụ thể, tại nhà máy này, khoảng 10 dầm thép, mỗi dầm dài khoảng 45 m được sản xuất, lắp ráp hoàn chỉnh rồi được vận chuyển bằng đường biển vào TP.HCM. “Việc thi công ở công trình gặp khó khăn do đây là nơi có lưu lượng xe cộ lưu thông đông và vào giờ khuya vắng, ít xe nhất, đơn vị thi công mới có thể dời rào chắn, thi công các hàng trụ cầu biên. Tuy nhiên, chúng tôi thực hiện đồng loạt nhiều giải pháp và có thể rút ngắn tiến độ dự án xuống còn bốn tháng” - ông An khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm